Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng dịch vụ khám theo yêu cầu và tái khám

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng dịch vụ khám theo yêu cầu và tái khám
Bệnh viện Bạch Mai vẫn khám chữa và cấp cứu người bệnh như bình thường, trừ hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa.

Sáng nay ngày 22/3, Bạch Mai (Hà Nội) đã có thông báo khẩn cho biết, sẽ triển khai đồng loạt các các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, sau khi tại bệnh viện này ghi nhận 2 điều dưỡng (làm việc tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới) nhiễm Covid-19.

Theo đó, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn triển khai như thường quy.

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud..., bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 02 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng dịch vụ khám theo yêu cầu và tái khám
BV Bạch Mai triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn người bệnh.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng, nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Bệnh viện trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phối hợp khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên.

"Bệnh nhân 86" và 87 là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19. Họ là hai điều dưỡng làm việc tại khu vực khám sàng lọc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. "Bệnh nhân 86" từng đi TP HCM đến Phú Quốc và về Hà Nội.

Từ tối 18/3, trung tâm không tiếp nhận bệnh nhân nội trú. Phòng tái khám, phòng khám sàng lọc Covid-19 ngừng hoạt động từ ngày 19/3. Các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị.

Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối tại miền Bắc, nhịp độ làm việc căng thẳng bậc nhất cả nước, có khoảng 2.000 giường bệnh với 55 đơn vị trực thuộc. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 6.000 đến 8.000 bệnh nhân khám, điều trị nội ngoại trú. 

Hiện, Việt Nam ghi nhận 94 bệnh nhân Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh, 77 người đang điều trị. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành ghi nhận bệnh nhân Covid-19. Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54370 sec| 633.836 kb