Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bí thư Đà Nẵng nói gì về việc 2 nguyên Chủ tịch thành phố bị khởi tố?

Bí thư Đà Nẵng nói gì về việc 2 nguyên Chủ tịch thành phố bị khởi tố?
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc Đà Nẵng bị khởi tố 5 người là tin không vui vẻ gì. "Bất cứ ai sai phạm cũng bị xử lý, không có việc hạ cánh an toàn, nghỉ hưu là xong", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Sáng 26/4, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu.

Cử tri Phan Nhự (trú phường Hòa Khánh Nam) cho biết người dân rất ủng hộ Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết quyết liệt nạn tham nhũng. “Kiến nghị Quốc hội quyết liệt thu hồi hết tài sản tham nhũng, chứ để họ lấy của đó nuôi cả gia đình đời đời là không được”, cử tri Nhự ý kiến.

Cử tri Phạm Bá An (phường Hòa Hiệp Bắc) cho hay, cán bộ TP Đà Nẵng thời gian qua nói rất hay, rất nhiều nhưng không làm được, chỉ biết tư lợi, ven vén cho bản thân. Có nhiều lãnh đạo kỷ luật chồng kỷ luật, kỷ luật của trung ương, kỷ luật của địa phương nhưng đến nay vẫn được tiếp tục làm việc.

Bí thư Đà Nẵng nói gì về việc 2 nguyên Chủ tịch thành phố bị khởi tố?
Bí thư Trương Quang Nghĩa trả lời ý kiến của các cử tri

"Đề nghị Quốc hội, Thành ủy có sự can thiệp làm thế nào lấy lại niềm tin trong TP Đà Nẵng và nhân dân cả nước”, cử tri An nói.

Cử tri Phạm Xuân Thư (phường Hòa Minh) cho rằng xử lý sai phạm, tội phạm thời gian qua rất nhiều nhưng xử lý kỷ luật toàn thấy phê bình, khiển trách cảnh cáo. Sai phạm đến mức nghiêm trọng mà chỉ thấy kỷ luật cảnh cáo, khiển trách. Việc này sẽ chỉ làm cho sai phạm, tội phạm tăng lên. Từ đó ông Thư kiến nghỉ bỏ các hình thức kỷ luật nói trên vì không còn phù hợp nữa. Đồng thời đề nghị phải tịch thu 100% tài sản bất minh thay vì chỉ có 45%.

“Làm bất minh 1000 tỷ nhưng chỉ thu 450 tỷ, họ vẫn còn 550 tỷ thì quá ngon”, ý kiến của ông Thư nhận được những tràng pháo tay của cử tri có mặt.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, những ngày qua, dư luận chú ý nhiều đến chuyện bộ Công an khởi tố 5 cựu lãnh đạo, cán bộ tại địa phương, trong đó, có cả 2 cựu Chủ tịch UBND Thành phố là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

Ông Nghĩa đánh giá đây là một bài học, là một tin không vui, nhưng nó cho thấy, trong quá trình phát triển bao lâu nay của Thành phố đã có những sai phạm trong quản lý, điều hành.

“Không khí dư luận nhìn chung đồng tình, phấn khởi với quyết tâm của Đảng. Thành phố Đà Nẵng không thể khác được. Và tới đây không chỉ thành phố Đà Nẵng” ông Nghĩa nói. Ông Nghĩa đơn cử TP HCM, Đồng Nai và rất nhiều địa thời gian qua đã có những thông tin tương tự. “Đây là quyết tâm lớn của Đảng, là sự sống còn của Đảng và chế độ”.

Theo người đứng đầu TP Đà Nẵng, trong số 5 người bị khởi tố thì có 4 vị đã về hưu, chỉ có Lê Cảnh Dương (43 tuổi), còn đương chức Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng nói gì về việc 2 nguyên Chủ tịch thành phố bị khởi tố?
2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến (trái) và Trần Văn Minh đều bị khởi tố.

"Điều này cho thấy công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước đang rất quyết liệt, nghiêm túc và tuyệt đối không có vùng cấm. Bất cứ ai sai phạm cũng bị xử lý, không có việc hạ cánh an toàn, nghỉ hưu là xong", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Cũng theo vị Bí thư, tới đây, TP.Đà Nẵng sẽ sắp xếp lại nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt sao cho vận hành bộ máy hiệu quả, phù hợp nhất. Nhiều vị trí Phó Giám đốc các sở, ngành cũng sẽ được tuyển chọn người xứng đáng nhất. 

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15523 sec| 634.844 kb