Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân 'giật mình' với kết quả chống tham nhũng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân 'giật mình' với kết quả chống tham nhũng
Theo ông Nguyễn Thiện Nhân thành phố chưa phát hiện tham nhũng qua giải quyết khiếu nại, tố cáo dù có gần 10 triệu dân, khiếu nại, tố cáo mỗi năm có đến cả nghìn. "Đọc mà thấy giật mình”, ông Nhân nói.

Chiều 14/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói, đánh giá khái quát công tác phòng chống tham nhũng lãng phí thấy chưa thể hài lòng.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân 'giật mình' với kết quả chống tham nhũng
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM tỏ ra chưa hài lòng với công tác phòng chống tham nhũng TP.

Ông Nhân khái quát những hạn chế của công tác này bằng cụm từ "Ba không" và "Hai một".

Theo đó ông chỉ ra 3 chương trình quy mô nhưng không phát hiện tham nhũng. Thứ nhất, toàn thành phố có hơn 37.000 bản kê khai thu nhập của cán bộ, công chức. Nhưng nêu ra lại không có ai bị xử lý tham nhũng.

Thứ hai, thành phố chưa phát hiện tham nhũng qua giải quyết khiếu nại, tố cáo dù có gần 10 triệu dân, khiếu nại, tố cáo mỗi năm có đến cả nghìn. 

"Báo cáo kết luận là chưa phát hiện tham nhũng qua giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chắc chưa đúng, thống kê chưa hết. Đọc mà thấy giật mình”, ông Nhân nói.

Thứ ba, năm 2017 thành phố tổ chức 43 đoàn kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu tại 63 đơn vị và kết quả là chưa xử lý trường hợp nào. 

Còn "Hai một" là hai hoạt động lớn, nhưng cả năm cũng chỉ phát hiện được một trường hợp. Đó là kết quả phát hiện tham nhũng qua kiểm tra nội bộ thì cả TP chỉ phát hiện ra một trường hợp sai phạm ở Trung tâm giám định y khoa.

Ông Nhân đề nghị các cơ quan chuẩn bị để quý 2 có một quy trình hướng dẫn đánh giá con người, việc gì, như thế nào thì đánh giá là tham nhũng.

Ông Nhân cũng đề nghị trong năm nay, TP.HCM phải tập trung thêm một giải pháp mới, đó là Quy định 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM phải xác định tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20701 sec| 633.875 kb