Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bí thư Quảng Bình chỉ đạo làm rõ vụ cả họ nhà Bí thư huyện làm cán bộ

Bí thư Quảng Bình chỉ đạo làm rõ vụ cả họ nhà Bí thư huyện làm cán bộ
Ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương xác minh, làm rõ “cả họ làm quan” ở huyện Quảng Trạch.

Gần đây, dư luận tại Quảng Bình xôn xao về việc Bí thư Huyện ủy Đậu Minh Ngọc có nhiều anh em, con cháu nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt và là cán bộ trong bộ máy của Đảng, chính quyền, trường học trên địa bàn huyện.

Cụ thể, ông Dương Thanh Hải (con chú vợ ông Ngọc) được bổ nhiệm làm giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng huyện; bà Võ Thị Phương Như (cháu ruột của ông Ngọc) được chuyển từ doanh nghiệp về làm kế toán huyện, chồng bà Như là ông Phạm Minh Hùng giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phù Hóa (ông Hùng nằm trong diện luân chuyển cán bộ khi chưa là huyện ủy viên).

Bí thư Quảng Bình chỉ đạo làm rõ vụ cả họ nhà Bí thư huyện làm cán bộ
Ông Đậu Minh Ngọc, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch được cho là “nâng đỡ” nhiều người nhà vào giữ các chức vụ quan trọng trong huyện.

Con rể ông Ngọc là Phạm Thanh Hải vừa được điều chuyển từ một doanh nghiệp về làm công chức tại Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy;

Bà Dương Thị Nhung (em vợ ông Ngọc) từ kế toán trường chuyển về làm chuyên viên Phòng Tài chính huyện;

Chồng bà Nhung là ông Phạm Trọng Hòa là cán bộ Ban Quản lý ODA huyện Quảng Trạch.

Đặc biệt, tại phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quảng Trạch có tất cả 10 cán bộ biên chế, trong đó, 4 lãnh đạo thì có tới 3 người được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng. Những cán bộ kia đều là người nhà ông Ngọc và vợ vị này.

Cụ thể gồm có: Bà Nguyễn Thị Bình lấy con chú ruột vợ ông Ngọc; ông Trần Hiếu Nghĩa, chồng bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng trường tiểu học xã Phù Hóa, là cháu gọi ông Ngọc bằng cậu; ông Dương Ngọc Tú, Phó Trưởng phòng cũng là bà con bên vợ ông Ngọc.

Ngoài ra, còn nhiều người khác cùng làng và có bà con với ông Ngọc như: Vũ Thị Mai - Phó Chủ tịch HĐND huyện (cháu ông Ngọc); Võ Xuân Nghi - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện; ông Nguyễn Thanh Hiền - Giám đốc Đài Phát thanh huyện; bà Nguyễn Thuận Minh - Phó trưởng Phòng Tư pháp; bà Phạm Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; ông Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề huyện; ông Dương Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện…

Bí thư Quảng Bình chỉ đạo làm rõ vụ cả họ nhà Bí thư huyện làm cán bộ
Trụ sở UBND huyện Quảng Trạch, nơi làm việc của ông Đậu Minh Ngọc.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có đến 18 người làm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đều cùng thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân - quê hương Bí thư Đậu Minh Ngọc và đều có họ hàng với vợ chồng ông Ngọc.

Được biết, ông Đậu Minh Ngọc (SN 1960; quê thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) từng giữ chức vụ chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch liên tiếp trong 2 nhiệm kỳ trong 10 năm. Sau đó, ông giữ chức bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Đậu Minh Ngọc thừa nhận có nhiều người thân, con cháu giữ các chức vụ nêu trên nhưng chủ yếu là bà con "sơ sơ" và đa phần cùng làng chứ không phải thân thích. Ông Ngọc cũng phủ nhận việc mình nâng đỡ hay "can thiệp" trong vấn đề tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà, thân quen.

Ông Đậu Minh Ngọc phân trần thêm: “Tôi là con trai độc nhất trong nhà, không có anh chị em ruột. Bác tôi không có con, người chú có 3 người con gái. Và tất cả việc bổ nhiệm đều đúng quy trình”.

Ông Trương Ngọc Linh, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy huyện Quảng Trạch, cũng xác nhận các mối quan hệ nêu trên. "Họ đều có năng lực và phẩm chất tốt, đều nằm trong quy hoạch mới tiếp nhận và bổ nhiệm được. Không có trường hợp nào làm sai nguyên tắc vì quy trình hoàn toàn đúng" - ông Linh khẳng định.

Trước thông tin phản ánh, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương xác minh, làm rõ. Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình yêu cầu văn phòng Tỉnh uỷ truyền đạt ý kiến chỉ đạo để UBKT Tỉnh uỷ nắm bắt và thực hiện nghiêm túc.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16588 sec| 634.203 kb