Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Dương: Mập mờ thông tin tại Dự án Hưng Thịnh Golden Land

Bình Dương: Mập mờ thông tin tại Dự án Hưng Thịnh Golden Land
Cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đã xác nhận không có Dự án Hưng Thịnh Golden Land tồn tại trên địa bàn, thế nhưng chủ đầu tư dự án trên vẫn liên kết với các đơn vị phân phối quảng cáo rầm rộ, mở bán khi chưa đủ điều kiện tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng khi mua sản phẩm tại đây.

Nhiễu loạn thông tin chủ đầu tư dự án

Theo giới thiệu của nhân viên môi giới bất động sản, Dự án Khu phức hợp thương mại Hưng Thịnh Golden Land tọa lạc tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương được quy hoạch trên tổng diện tích đất 16,78 ha với tổng số 908 lô đất nhà ở liền kề diện tích dao động từ 60m2 – 100m2. Tuy nhiên, hiện có quá nhiều đơn vị nhận là chủ đầu tư của dự án này. Từ thông tin tại một website, dự án do Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Phước Lộc Phát, địa chỉ tại quận Gò Vấp, TP HCM làm chủ đầu tư. Khi khách hàng gọi đến số hotline của công ty thì được nhân viên tại đây xác nhận đồng thời liên tục giới thiệu, thuyết phục khách hàng tìm hiểu dự án rồi kêu gọi khách đóng tiền.

Trong khi đó theo một trang tin khác, dự án này là sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Hoàng Hưng Thịnh có trụ sở tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây cũng là đơn vị vào tháng 7/2019 đã tổ chức rầm rộ lễ công bố dự án, thu hút hàng trăm khách hàng đến đặt chỗ và đặt cọc để mua đất nền dự án. Chưa hết, khi phóng viên đến đặt lịch làm việc nhằm tìm hiểu thông tin dự án thì được ông Nguyễn Vĩnh Huy, đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Nam Long Bình Dương tiếp chuyện và cho biết tại vị trí phóng viên cung cấp hiện đang triển khai một dự án bất động sản do Công ty Nam Long Bình Dương làm chủ đầu tư.

Bình Dương: Mập mờ thông tin tại Dự án Hưng Thịnh Golden Land
Dự án Hưng Thịnh Golden Land hiện có nhiều đơn vị tự nhận là chủ đầu tư.

Dự án không có thực nhưng vẫn chào bán thu tiền của khách hàng?

Dù được giới thiệu rầm rộ là vậy, thế nhưng trên thực tế, cả cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đều cho biết trên địa bàn không có dự án bất động sản nào mang tên Hưng Thịnh Golden Land. Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, qua rà soát danh sách các dự án đã đăng ký, Sở xây dựng tỉnh này cho hay không có dự án nào mang tên Hưng Thịnh Golden Land hoạt động trên địa bàn.

Đại diện UBND xã Long Nguyên cũng xác nhận với phóng viên, trên địa bàn xã hiện có 4 dự án đang hoạt động nhưng không có dự án nào mang tên Hưng Thịnh Golden Land. Thực tế, tại vị trí trên đang tồn tại dự án Khu nhà ở Nông thôn Nam Long 3, do Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Long Bình Dương làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Vĩnh Huy, đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Long Bình Dương cho biết: "Đơn vị có hợp đồng phát triển dự án với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Hoàng Hưng Thịnh, công ty Hoàng Hưng Thịnh có trách nhiệm phân phối, bán sản phẩm đến khách hàng sau khi dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản."

Khi được hỏi về việc đơn vị phân phối đang sử dụng tên thương mại khác với tên đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để giao dịch gây nhầm lẫn cho khách hàng, đồng thời gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước, ông Huy nói rằng không nắm được vụ việc và cho biết sẽ làm việc lại với công ty Hoàng Hưng Thịnh về vấn đề này.

Bình Dương: Mập mờ thông tin tại Dự án Hưng Thịnh Golden Land
Các sàn giao dịch thường xuyên đưa khách xuống tham quan dự án dù chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án trên đến nay chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, lác đác trong khu vực dự án chỉ có một số công nhân đang làm việc. Mặc dù chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng từ dự án nhà ở nông thôn, công ty Hoàng Hưng Thịnh đã đặt tên cho dự án này thành Golden land và tự khoác lên tấm áo Khu đô thị phức hợp thương mại rồi chào bán tới khách hàng. Cũng theo công ty Nam Long Bình Dương, hiện dự án chỉ mới bán được 20% so với tổng số nền đất.

Bình Dương: Mập mờ thông tin tại Dự án Hưng Thịnh Golden Land
Cận cảnh Dự án Hưng Thịnh Golden Land đang được quảng cáo rầm rộ.

Trước tình trạng các dự án bất động sản thực hiện giao dịch khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, kiểm tra rà soát các dự án, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5951/UBND-KTN ngày 7/12/2018 về việc phối hợp, chấn chỉnh tình trạng các chủ đầu tư dự án khu đô thị, khu nhà ở thực hiện giao dịch khi dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý trong phát triển nhà và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41548 sec| 646.148 kb