Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GD-ĐT cảnh báo sinh viên về 'Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ'

Bộ GD-ĐT cảnh báo sinh viên về 'Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ'
Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị Nội bộ, CA Hà Nội gửi công văn đến các sở, trường cảnh báo sinh viên về "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên - Bộ GD&ĐT cho hay, liên quan đến “Hội thánh Đức Chúa Trời”, Bộ đã phối hợp với Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) - Bộ Công an để nắm bắt, quản lý vụ việc.

Theo ông Linh, không phải đến bây giờ Bộ GD&ĐT mới biết đến sự việc này. Trong các hội thảo tập huấn về đảm bảo vấn đề trật tự trường học vào khoảng tháng 12 năm 2017, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên cùng A83 cũng đã đề cập nhiều đến vấn đề này và cũng quán triệt các nhà trường tăng cường công tác quản lý, nắm bắt tư tưởng sinh viên, tăng cường việc bồi dưỡng, tập huấn đối với đội ngũ làm công tác giáo dục chính trị, đội ngũ cán bộ đoàn, cán bộ lớp ở các trường đại học.

Bộ GD-ĐT cảnh báo sinh viên về 'Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ'
Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên - Bộ GD&ĐT trả lời về việc cảnh báo sinh viên cẩn trọng với "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Thời gian tới, Bộ GD-ĐT tiếp tục khảo sát ở TP HCM, miền Trung. Ông Linh khẳng định Bộ GD-ĐT sẽ chủ động trong thời gian tới để hoạt động hiệu quả hơn và nắm bắt thông tin liên quan để có biện pháp chỉ đạo xử lý.

Nói về việc học sinh, sinh viên là đối tượng dễ bị dụ dỗ, lôi kéo, ông Linh cho hay, một trong những điều quan trọng để ngăn ngừa sinh viên bị lôi kéo vào các hoạt động vi phạm an toàn, đạo đức là tăng cường giáo dục học sinh, sinh viên, phổ biến pháp luật để sinh viên tự biết và đề kháng. Đồng thời, nhà trường phải tăng cường công tác quản lý sinh viên qua các khoa, câu lạc bộ, lớp học, trường khoa... trong việc quản lý sinh viên.

Liên quan đến vụ việc, TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, vừa ký văn bản số 92/CĐN-TGNC về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ". 

Công văn nêu rõ theo các cơ quan chức năng, "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" là tổ chức tôn giáo chưa được pháp luật cho phép hoạt động. Hoạt động của hội này là phi pháp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc công tác, học tập rèn luyện và sinh hoạt của cán bộ, nhà giáo và học sinh sinh viên.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn giáo dục các tỉnh, thành, các nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ và học sinh sinh viên, thông báo rộng rãi tới toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh sinh viên trong nhà trường về sự phi pháp của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo...

Bộ GD-ĐT cảnh báo sinh viên về 'Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ'
Cơ quan công an quận Liên Chiểu phát hiện bắt giữ nhóm truyền đạo trái phép tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”. 

Đứng trước nhiều chiêu trò dụ dỗ sinh viên từ lôi kéo, đánh vào tâm lý muốn làm giàu và được an nhàn cho đến uy hiếp, sinh viên đang trở thành “con mồi” của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Nhận thấy điều đó, nhiều trường đại học, cao đẳng đã ra thông báo cảnh giác hội thánh này.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14472 sec| 634.852 kb