Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ vụ thanh niên tâm thần vượt rào lên máy bay

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ vụ thanh niên tâm thần vượt rào lên máy bay
Trước vụ việc nam thanh niên tâm thần vượt nhiều lớp bảo vệ lên máy bay, Bộ GTVT đã có chỉ thị yêu cầu Cục Hàng không rà soát, làm rõ nguyên nhân, đồng thời rút kinh nghiệm không để xảy ra sự việc lần thứ 2.

Vào khoảng 13h ngày 3/3, chuyến bay VN 1265  của Vietnam Airlines từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh đang đón khách thì tiếp viên phát hiện một nam thanh niên lên cửa máy bay. Người này không có thẻ lên máy bay và không có tên trong danh sách hành khách.

Phát hiện bất thường, tiếp viên đã chặn anh ta ở cửa và báo lực lượng sân bay phối hợp xử lý. Sự việc khiến chuyến bay VN 1265 khởi hành chậm gần 40 phút so với kế hoạch.

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ vụ thanh niên tâm thần vượt rào lên máy bay
Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Ngay trong ngày, sự việc đã được lên Bộ GTVT xin ý kiến chỉ đạo. Phía Bộ GTVT cũng ngay lập tức có chỉ thị: “Bộ đã nhận được thông tin từ cục Hàng Không về nam thanh niên trèo tường vào sân bay Vinh. Bộ đã chỉ đạo cục Hàng không kiểm tra rà soát làm rõ những vấn đề này. Theo chức năng quản lý Nhà nước cục Hàng không phải xử lý, kiểm điểm trách nhiệm những người để xảy ra sự việc trên”.

Cùng ngày, Cục Hàng không thành lập tổ điều tra vụ việc. Tổ công tác xác định nam thanh niên đã trèo tường vào cảng hàng không Vinh, vượt qua nhiều chốt an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ tàu bay để lên xe thang vào chiếc máy bay chuẩn bị đón khách.

Quan kết quả điều tra, nam thanh niên nói trên 21 tuổi, là lao động tự do. Gia đình nam thanh niên sau đó đến sân bay, xuất trình bệnh án cho biết người này đang điều trị tâm thần nên cơ quan chức năng thả về, không truy cứu trách nhiệm.

Về phía lực lượng an ninh sân bay, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 4 nhân viên an ninh sân bay Vinh số tiền 10 triệu đồng mỗi người, đồng thời rút giấy phép hành nghề hai tháng; một nhân viên dịch vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng.

Những người này phải chịu trách nhiệm khi để một nam thanh niên vượt hàng rào an ninh, lên chuyến bay sắp cất cánh. Vụ việc được đánh giá là uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Vinh đang được tổng rà soát để rút , khắc phục, không để xảy ra sai sót tương tự.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31554 sec| 634.328 kb