Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Ngoại giao VN khuyến cáo công dân không đến Maldives thời gian này

Bộ Ngoại giao VN khuyến cáo công dân không đến Maldives thời gian này
Do tình trạng khủng hoảng chính trị khẩn cấp tại Maldives hiện nay, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát đi thông báo khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives trong thời gian này.

Chiều 6/2 vừa qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát đi thông báo cho biết chính phủ Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị. Lực lượng Maldives đã được triển khai tại thủ đô Male để ứng phó với các diễn biến chính trị.

Do diễn biến này, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives trong thời gian này, cho đến khi chính phủ Maldives gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Bộ Ngoại giao VN khuyến cáo công dân không đến Maldives thời gian này
Chính quyền Maldives công bố tình trạng khẩn cấp vì khủng hoảng chính trị

Trong thông báo, Cục Lãnh sự nêu rõ các công dân Việt Nam đang làm việc, học tập hoặc du lịch tại Maldives nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, đồng thời thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo đường dây nóng: Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka (kiêm nhiệm Maldives), số : +94.11.2696050 hoặc Tổng đài Bảo hộ Công dân: +84.981.84.84.84.

Theo Reuters, ngày 5/2 vừa qua, Tổng thống Maldives Abdulla Yameen đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 5 ngày trước bối cảnh nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị lớn.

Khủng hoảng chính trị tại Maldives nổ ra khi Tòa án tối cao hôm 1/2 ra lệnh cho chính quyền Tổng thống Yameen trả tự do cho 9 người bất đồng chính kiến về chính trị, đồng thời khôi phục lại vị trí cho 12 nghị sĩ bị cách chức do đào tẩu khỏi đảng của ông Yameen.

Trước phán quyết của Tòa án, ông Yameen từ chối tuân thủ và còn ra lệnh cho các lực lượng an ninh chiếm quyền kiểm soát tòa án và bắt giữ thẩm phán tòa án tối cao cùng một chánh án.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, ông Yameen tuyên bố việc làm của tòa án đã "gây cản trở chức năng của chính quyền". Văn phòng Tổng thống Yameen chỉ trích phán quyết từ tòa án yêu cầu trả tự do cho các tù nhân là vượt thẩm quyền, "gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia và lợi ích công cộng".

Đáp lại phát ngôn từ ông Yameen, Tòa án Tối cao Maldives khẳng định "không có bất kỳ trở ngại nào trong việc thi hành phán quyết".

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15089 sec| 634.531 kb