Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ: 'Đàm phán với Triều Tiên rất gập ghềnh'

Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ: 'Đàm phán với Triều Tiên rất gập ghềnh'
Trái ngược với sự lạc quan của Tổng thống Trump, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Jim Mattis cho rằng cuộc đàm phán với Triều Tiên là rất khó khăn.

Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ: 'Đàm phán với Triều Tiên rất gập ghềnh'
Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ gặp mặt hai nhà đồng cấp Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết hôm 3/6 rằng, Triều Tiên sẽ chỉ nhận được viện trợ sau khi có các bước đi rõ ràng và "không thể đảo ngược" trong việc phi hạt nhân hóa.

Ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày càng có thêm những ý kiến giải quyết vấn đề có thể khiến cuộc đàm phán trở nên khó khăn hơn, theo Reuters.

"Chúng tôi có thể đoán trước rằng, cuộc đàm phán sắp tới sẽ rất gập ghềnh", ông Mattis nói trước khi bắt đầu một cuộc họp với các đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản bên lề cuộc đối thoại Shangri-la ở Singapore.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Triều Tiên. Triều Tiên sẽ nhận được viện trợ chỉ khi họ thực hiện các bước đi có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược trong phi hạt nhân hóa”, ông Mattis nói thêm.

Trước đó một ngày, Tổng thống Trump xác định, ông sẽ tổ chức lại cuộc họp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6, sau khi tuyên bố từ bỏ trước đó một tuần.

Quyết định này được đưa ra sau khi ông gặp mặt đặc phái viên của Triều Tiên tại Nhà Trắng, người sau đó đã khiến ông đổi ý và mong đợi một "kết quả rất tích cực" với Bình Nhưỡng trong cuộc thảo luận sắp tới.

Quốc Vinh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21140 sec| 621.852 kb