Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế Nga khuyến nghị 3 loại thuốc điều trị virus Corona

Bộ Y tế Nga khuyến nghị 3 loại thuốc điều trị virus Corona
Bộ Y tế Nga vừa đưa ra 3 loại thuốc có thể dùng để chống dịch bệnh do virus corona mới gây ra ở người lớn.

Trong khi các chuyên gia trên toàn thế giới đang chạy đua với thời gian tìm kiếm một loại vắc xin để chống lại virus corona mới 2019-nCoV, các cơ quan y tế Nga đã xác định được bộ ba loại thuốc hiện có để chống lại 2019-nCoV ở người lớn, RT đưa tin.

Ba loại thuốc được Bộ Y tế Nga khuyến nghị nên sử dụng trong điều trị chủng virus corona mới (2019-nCov) ở người trưởng thành là Ribavirin, Lopinavir/Ritonavir và Interferon beta-1b. Những loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị viêm gan C, HIV và bệnh đa xơ cứng tương tự.

Bộ Y tế Nga khuyến nghị 3 loại thuốc điều trị virus Corona
TT Putin họp bàn về dịch viêm phổi lạ. -Ảnh: Kremlin.ru

Khuyến nghị của Bộ Y tế Nga không chỉ đưa ra các khuyến cáo, mà còn mô tả phương thức điều trị và liều lượng chỉ định. Các hướng dẫn này được đưa ra cho các bác sĩ tại các bệnh viện trong cả nước.

Một trong những loại thuốc được khuyên dùng là ribavirin đã được sử dụng trong điều trị dịch SARS năm 2003 ở Trung Quốc. Dịch SARS đã lây nhiễm hơn 8.000 người và khiến 774 người ở 17 quốc gia khác nhau tử vong. Virus 2019-nCoV đã cho thấy sự tương đồng về di truyền đáng kể với SARS, với tỷ lệ trùng khớp là 79,5%.

Bộ cũng hướng dẫn rằng để ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, thuốc nên được sử dụng trong vòng hai ngày sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Khuyến nghị cũng bao gồm các quy tắc vệ sinh và khử trùng, chẳng hạn như rửa tay và đeo khẩu trang bảo vệ.

Được biết, giá thành của những loại thuốc này có thể trên 3.000 rúp, 6.000 rúp và 27.000 rúp (tương đương 50USD, 100USD và 430USD) tương ứng.

Các nhà sản xuất những loại thuốc kháng sinh đề cập ở trên là một vài công ty. Trong số này phải kể đến công ty AbbVie của Mỹ chuyên sản xuất Lopinavir+Ritonavir dưới tên gọi “Caletra”, công ty “Verteks” của Nga - sản phẩm Ribavirin-verteks (Ribavirin), cũng như công ty “Biocad” – sản phẩm Interferon beta-1b.

Các công ty đề cập tới việc sẵn sàng tăng sản lượng những loại kháng sinh được Bộ Y tế Nga khuyến cáo trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, theo những của lãnh đạo một số công ty dược của Nga, doanh thu từ việc bán các loại kháng sinh được Bộ Y tế Nga khuyến cáo để điều trị virus corona khó có thể tăng đột biến do tạm thời chưa ghi nhận các trường hợp bị lây nhiễm virus corona ở Nga.

“Những loại thuốc kháng sinh được Bộ Y tế đề cập không thiếu, chúng được tích trữ đủ số lượng tại các cơ sở y tế, để họ có thể nhanh chóng bắt tay vào điều trị nếu như phát hiện những trường hợp bị lây nhiễm virus corona ở Nga”, các chuyên gia đưa ra đánh giá. Đồng thời, họ cũng nghi ngờ khả năng các cơ sở y tế nhà nước sẽ mua thêm thuốc để dự phòng. “Hiện nay, những khuyến cáo của Bộ Y tế mang tính hành chính hơn là thực tiễn”.

Ngoài ra, những loại kháng sinh mà Bộ Y tế Nga khuyến cáo có thể gây ra những phụ. Điều đó cũng được cơ quan này thừa nhận. Lấy ví dụ, thuốc kháng sinh Ribavirin có thể gây thiếu máu, bởi vậy cần cẩn trọng khi sử dụng. Tất cả các loại thuốc này phải uống dưới sự giám sát của bác sĩ điều trị và không phù hợp cho mục đích phòng ngừa và tự điều trị.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37189 sec| 633.664 kb