Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế xác minh tin sinh con 'thuận tự nhiên', mẹ và con cùng tử vong

Bộ Y tế xác minh tin sinh con 'thuận tự nhiên', mẹ và con cùng tử vong
Có thông tin trong quá trình mang thai, người mẹ đã thu thập thông tin, học theo cách sinh con “thuận tự nhiên” chia sẻ trên MXH, với chi phí khóa học 15 triệu đồng. Trong quá trình sinh, em bé bị ngạt còn người mẹ kiệt sức. Cả mẹ và con cùng tử vong.

Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin một bà mẹ sinh con theo trào lưu thuận tự nhiên khiến 2 mẹ con cùng tử vong.

Đáng nói, có thông tin trong quá trình , người mẹ này đã thu thập thông tin, học theo cách sinh con “thuận theo tự nhiên” được trên mạng , với chi phí khóa học là 15 triệu đồng. Trong quá trình sinh, em bé bị ngạt còn người mẹ kiệt sức. Cả mẹ và con cùng tử vong. 

Bộ Y tế xác minh tin sinh con 'thuận tự nhiên', mẹ và con cùng tử vong
Chia sẻ gây sốc trên .

Dự kiến, sáng 15/3, cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM sẽ họp báo tại Từ Dũ TP.HCM để thông tin về vụ việc.

Trước đó, theo thông tin chia sẻ từ 1 facebook M.P, bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả hai mẹ con bị tử vong. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Cách đây hơn một tuần cũng có một sản phụ đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh bé sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm cạnh chiếc chậu nhỏ đựng bánh nhau. Bà mẹ này cũng sinh con tại nhà và không cắt rốn cho con, không tiêm ngừa, Bộ Y tế sau đó đã có văn bản khuyến cáo nguy hiểm.

Hàng loạt hotmom lên tiếng

Là bà mẹ bỉm sữa có sức ảnh hưởng với chị em phụ nữ trên mạng xã hội, Thuỷ Anh - vợ Đăng Khôi cho biết cô vô cùng quan tâm đến sự việc sinh con "thuận tự nhiên" gần đây.

Thuỷ Anh lên tiếng: "Tôi hoàn toàn đả phá chuyện làm theo trào lưu những việc liên quan đến mà không có sự tìm hiểu kỹ càng. Đọc thông tin này tôi thấy rất đau lòng."

"Cà phê sáng VTV3" Hồ Thanh Trang thì cho rằng cần phải lên tiếng để có thể hiểu rõ hơn nên hay không nên “thuận tự nhiên”. Không thể nói là kể cả có vấn đề xảy ra khi sinh đẻ tại nhà thì đó là sàng lọc tự nhiên được vì như vậy là đi thụt lùi với văn minh nhân loại.

Bộ Y tế xác minh tin sinh con 'thuận tự nhiên', mẹ và con cùng tử vong
Hotmom Thuỷ Anh - vợ Đăng Khôi

Theo quan điểm cá nhân của chị thì sinh nở là 1 quá trình tự nhiên, nếu mẹ khoẻ con khoẻ thì bác sĩ chỉ là người hướng dẫn chúng ta làm sao sinh con được dễ dàng hơn. Nhưng nếu không may có sự cố thì bắt buộc chúng ta phải cần sự hỗ trợ của các bác sĩ, của khoa học. 

Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2014 Phạm Xuân Thảo cho rằng đúng là sinh tự nhiên là tốt nhưng phải đầy đủ điều kiện y tế. Cô hiểu sinh tự nhiên chỉ là sinh thường thôi và sinh thường thì giúp cơ thể mẹ mau về sữa cho con bú, và cũng mau lành hơn. Nhưng khi điều kiện cơ thể không cho phép thì bắt buộc phải có sự can thiệp của y tế của bác sĩ vì an toàn cho cả mẹ và bé. Không thể thấy người kia làm được mà nghĩ mình cũng làm được.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35849 sec| 634.844 kb