Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

BS nhi đầu hàng vì cách chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm không giống ai

BS nhi đầu hàng vì cách chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm không giống ai
Cách chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phục hồi nhanh sức khỏe của trẻ.

Vì vậy đây là vấn đề nan giải đối với không ít mẹ bỉm sữa, nhiều mẹ băn khoăn không biết nên làm gì để nâng cao thể lực cho trẻ, giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên sau ốm thì hãy tham thông tin bài viết cung cấp nhé!
 

BS nhi đầu hàng vì cách chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm không giống ai
Tình trạng thể lực suy giảm, mệt mỏi, biếng ăn của trẻ sau ốm khiến nhiều phụ huynh lo lắng

Nguyên nhân trẻ biếng ăn sau ốm

Theo bác sỹ nhi khoa, bản thân bệnh tật có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, đến sự thèm ăn và tiêu hóa thức ăn. Sau ốm, sức khỏe của trẻ chưa thể trở về trạng thái bình thường, thể lực suy giảm, mệt mỏi do phải tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong quá trình bị ốm nên hầu hết trẻ đều biếng ăn.

Bên cạnh đó, việc dùng thuốc khi điều trị, đặc biệt là thuốc kháng sinh đã tiêu diệt những vi khuẩn có lợi khiến cho hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng trầm trọng, chức năng tiêu hóa – hấp thu – chuyển hóa thức ăn kém đi - Đây cũng là nguyên nhân khiến trẻ ăn không ngon miệng, biếng ăn.

Những lưu ý chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm

•    Khi chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm, cha mẹ chú ý đến lựa chọn của trẻ và tôn trọng sự lựa chọn ấy. Tuyệt đối không vì tâm lý xót con mà ép buộc trẻ ăn theo ý mình bằng mọi cách.
•    Lúc này, do hệ tiêu hóa chưa ổn định nên cần cho trẻ ăn những thức ăn dạng lỏng hoặc mềm. Đặc biệt, cha mẹ cần cung cấp cho trẻ bữa ăn đủ chất bao gồm chất đạm, vitamin từ thịt, trứng, sữa, nước ép hoa quả… và tránh các loại thức nhiều mỡ, đường, nước ngọt đóng chai… để trẻ nhanh chóng hồi phục.
•    Hơn nữa, cơ thể mệt mỏi, suy yếu khiến trẻ chưa sẵn sàng cho một lượng thực phẩm lớn vì vậy cha mẹ không nên nôn nóng ép trẻ ăn quá nhiều mà nên chia nhỏ các bữa ăn. Một ngày có thể cho con ăn từ 6 – 7 bữa. Khi trẻ đã có những dấu hiệu phục hồi, cha mẹ có thể tăng dần độ đặc của thức ăn và lượng thức ăn trong một bữa,  đến khi trẻ khỏe hẳn mới cho trẻ ăn theo chế độ ăn bình thường.
Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn sau ốm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong giai đoạn này, cha mẹ cần đặc biệt chú ý bổ sung những thành phần quan trọng có hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa như nhóm Enzymes tiêu hóa, Probiotics, FOS; bổ sung những vi chất giúp bé có cảm giác ngon miệng, kích thích cảm giác thèm ăn như Vitamin B1, Lysine, Kẽm, …

Khi chức năng tiêu hóa được tăng cường, quá trình ăn uống – tiêu hóa – hấp thu diễn ra ổn định và suôn sẻ hơn, giúp cải thiện chứng biếng ăn, chán ăn ở trẻ. Hơn nữa, hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, giúp trẻ nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh hơn.

Khi biếng ăn kéo dài, cơ thể bị thiếu hụt và mất cân bằng dưỡng chất, trẻ sẽ trở nên gầy yếu, sút cân, chậm lớn, rất dễ tái ốm, thậm chí suy dinh dưỡng, thấp còi ảnh hưởng tới sự phát triển của thể chất và trí tuệ trong tương lai. Vì thế việc bổ sung các vi chất thiếu hụt giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe, nhanh lấy lại thể trạng bình thường sau ốm qua nguồn thức ăn hàng ngày chưa đủ mà mẹ cần kết hợp bổ sung qua thực phẩm dinh dưỡng như NutriBaby.

Sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine, kẽm… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby được xem là một bước đột phá mới trên hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ đặc biệt trẻ biếng ăn.

Với bộ đôi tác dụng kép, Cốm NutriBaby vừa giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên, đồng thời giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh để tăng cường hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng.

Hơn nữa NutriBaby còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, sốt cao, rối loạn tiêu hóa,… đặc biệt giúp làm giảm nguy cơ tái phát viêm đường hô hấp.
 

BS nhi đầu hàng vì cách chăm sóc trẻ biếng ăn sau ốm không giống ai
Cốm NutriBaby giúp trẻ khỏe toàn diện, mẹ nhàn tênh

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các ông bố, bà mẹ  có thêm kiến thức khỏe, lành mạnh, khoa học, giúp con ăn ngon, khỏe mạnh và phát triển toàn diện sau ốm.

Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). 
Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14612 sec| 647.102 kb