Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Các đối tượng tung tin vỡ đập ở Nghệ An: Vì thích câu like

Các đối tượng tung tin vỡ đập ở Nghệ An: Vì thích câu like
Tại cơ quan điều tra các đối tượng này đã khai nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết về pháp luật, với tâm lý thích câu view, câu like nên đã đăng tải thông tin trên trang mạng Facebook cá nhân.

Vào hồi từ 9h, ngày 31/8/2018, khi thủy điện Bản Vẽ tiến hành xả lũ với lưu lượng lớn 4200m3/giây, các đối tượng thông qua mạng trên trang cá nhân đã phát tán tin thủy điện Bản Vẽ bị vỡ đập, khiến người dân lo sợ và hoảng loạn.

6 đối tượng bị triệu tập lấy lời khai gồm: Vi Thanh Định (SN 1997), Lô Bảo Ngọc (SN 1999), trú tại bản Phòng, xã Thạch Giám; Phân Thị Trân (SN 1982), trú tại bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng; Vũ Văn Phúc (SN 1988); Nguyễn Quang Trung (SN 1991), trú tại khối Hòa Trung, thị trấn Hòa Bình và Phan Duy Tùng (SN 1987), trú tại bản Quang Yên, xã Tam Đình (Tương Dương).

Các đối tượng tung tin vỡ đập ở Nghệ An: Vì thích câu like
Nhà máy thủy điện Bản Vẽ xả lũ theo đúng quy trình, tuy nhiên một số đối tượng tung tin đồn vỡ đập thủy điện này bị Công an triệu tập xử lý

Tại các đối tượng này đã khai nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết về pháp luật, với tâm lý thích câu view, câu like nên đã đăng tải thông tin trên trang mạng Facebook cá nhân.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đã xác minh và tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn xử phạt hành chính người lên Facebook tung tin khiến người dân hoang mang.

Đây là bài học đắt giá cho những ai đã và đang sử dụng các trang mạng xã hội trong việc tự ý đăng tin, truyền tin chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, gây thất thiệt cho nhân dân, và gây mất trật tự an toàn xã hội.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21067 sec| 622.078 kb