Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Các hộ dân không được sửa nhà sau vụ cháy gần bệnh viện Nhi Trung Ương

Các hộ dân không được sửa nhà sau vụ cháy gần bệnh viện Nhi Trung Ương
Mặc dù đã sang đến tháng thứ 3, kể từ khi vụ cháy gần bệnh viện Nhi trung ương xảy ra, các hộ dân bị mất nhà vẫn chưa được xây dựng lại nhà. Nguyên nhân khiến họ không thể sửa nhà là do khu vực này nằm trong diện giải phóng mặt bằng làm đường.

Vụ cháy khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (hay Hiệp “khùng”, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) khiến 6 hộ dân bị sập nhà, bị cắt điện nước và nhiều hộ dân khác bị ảnh hưởng.

Ngay sau vụ cháy, quận Ba Đình hỗ trợ mỗi nhân khẩu trong các hộ dân bị thiệt hại 1 triệu đồng nhưng không quá 6 triệu đồng/hộ để người dân đi thuê nhà ở tạm trong vòng 2 tháng.

Thế nhưng, sang đến tháng thứ 3, hết tiền hỗ trợ, các hộ dân này cũng chưa biết có được hỗ trợ thuê nhà tiếp hay được sửa chữa nhà khi mùa đông và Tết Nguyên đán sắp đến. Họ đang phải đi ở nhờ, ở thuê trong tình cảnh không điện, không nước.

Các hộ dân không được sửa nhà sau vụ cháy gần bệnh viện Nhi Trung Ương
Nhiều hộ gia đình bị mất nhà sau vụ hỏa hoạn 

Liên quan đến vụ việc này, chiều 3/12, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 11/2018, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình tạm cư, không để người dân không có nhà ở.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn nằm trong diện giải phóng mặt bằng của dự án đường vành đai 1 nên người dân không được phép xây dựng nhà kiên cố. Trong khi đó, người dân sống ở đây chủ yếu là gia đình bệnh nhân ở bệnh viện Nhi.

Ngày 17/9, ngọn lửa bùng phát tại dãy nhà gần cổng Nhi Trung ương (quận Ba Đình, Hà Nội).
Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt để tiến hành chữa cháy, cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông,...
Đến 20h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, một số vị trí có nguy cơ bùng phát trở lại được lực lượng chức năng tiếp tục xử lý. Đến 23h, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.
Theo thông tin ban đầu từ UBND quận Đống Đa, 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng, bên cạnh đó, vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Tuy nhiên, 4 ngày sau, người dân phát hiện hai thi thể trong nhà trọ. Phần thi thể nằm trên lớp tro đen, dưới đống tôn đổ nát, thuộc phần đất của ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ khu nhà trọ giá rẻ dành cho bệnh nhân nghèo.
Theo , nguyên nhân cháy là do chập điện, điểm cháy xuất phát tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17579 sec| 634.922 kb