Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cách phục hồi tử cung nhanh nhất và hiệu quả 

Cách phục hồi tử cung nhanh nhất và hiệu quả 
Sau sinh phụ nữ phải đối mặt với nhiều nỗi lo về sức khỏe và tinh thần. Trong đó, việc co hồi tử cung là một trong những vấn đề cần được quan tâm chu đáo để tránh gặp phải một số vấn đề về tử cung rất nguy hiểm cho các mẹ. 

Tại sao việc phục hồi tử cung sau sinh rất được coi trọng ? 

Sau sinh tử cung co lại, nằm ở vị trí trên khớp mu khoảng 13 cm, ở dưới rốn hai đốt ngón tay. Trung bình mỗi ngày tử cung co hồi lại 1 cm, riêng ngày đầu co nhanh hơn, có thể được 2-3 cm và đến ngày thứ 12 – 13 thì không nắn thấy đáy tử cung trên khớp vệ nữa. Khi đó, quá trình phục hồi tử cung sau sinh đã hoàn tất, và tử cung đã được khôi phục lại về vị trí ban đầu. 
 

Cách phục hồi tử cung nhanh nhất và hiệu quả 
Sau sinh đến ngày thứ 12 – 13 thì không còn nắn thấy đáy tử cung trên khớp vệ

Đó là diễn tiến bình thường của quá trình phục hồi tử cung sau sinh. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, có thể do cách chăm sóc sau sinh không tốt, hoặc chế độ dinh dưỡng không hợp lý khiến quá trình này diễn ra lâu và khó khăn hơn. Thậm chí còn gây ra một số vấn đề nếu tử cung không được co hồi tốt như sa tử cung, ứ đọng sản dịch… Trong đó, sa tử cung là một bệnh lý thường gặp với phụ nữ sau sinh, khi tử cung bị sa xuống dưới vị trí bình thường, trường hợp nặng có thể ra khỏi phía ngoài âm đạo gây: đau lưng dữ dội; tiểu tiện không tự chủ do căng thẳng thần kinh; cảm giác bị trì xuống trong vùng chậu; sa niệu đạo hay mót đi tiểu; sa bàng quang hay mót tiểu, có triệu chứng đau và nóng rát trong lúc đang tiểu giống như viêm bàng quang. 

Cách phục hồi tử cung nhanh nhất và hiệu quả 

Để tử cung nhanh phục hồi các mẹ cần có chế độ ăn uống kết hợp với các phương pháp điều trị thích hợp, đúng cách như: 
Ăn gà xào nghệ: Chỉ cần một nhánh nghệ tươi thái lát, đem xào với thịt gà ăn mỗi ngày, mẹ sẽ bớt bị "hành hạ" bởi cơn co tử cung rất nhiều. Theo dân gian, hiệu quả nhất là sử dụng thịt gà trống nhỏ, chưa gáy xào cùng nghệ sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên mẹ có thể dùng thịt gà thường cũng rất tốt. 
 

Cách phục hồi tử cung nhanh nhất và hiệu quả 
Bổ sung nghệ vào thực đơn mỗi ngày sẽ rất tốt cho quá trình phục hồi tử cung

Mát-xa bụng: Sinh xong, mẹ có thể sờ thấy một khối cưng cứng ở vùng bụng dưới - đó chính là tử cung đang co bóp để trở về trạng thái ban đầu. Cách đơn giản nhất để tử cung phục hồi hiệu quả và giảm bớt các cơn đau khi tử cung co bóp, đó là mẹ có thể tự mát-xa hoặc nhờ người thân xoa bụng giúp. Cách này cũng hỗ trợ sản dịch ra nhanh hơn. 

Thực hiện các cách trên thường xuyên, khoảng 5 – 7 ngày sau sinh khi cơ thể mẹ cảm thấy ổn định thì có thể chườm bụng với Muối chườm bụng Bảo Nhiên, hỗ trợ hiệu quả đẩy nhanh quá trình phục hồi tử cung.

 

Cách phục hồi tử cung nhanh nhất và hiệu quả 
Muối chườm bụng Bảo Nhiên giúp tử cung mau chóng phục hồi, quay về trạng thái ban đầu


Đặc biệt còn có còn chống sổ bụng, nhanh chóng phục hồi, săn chắc và giữ ẩm vùng bụng để bảo vệ sức khỏe tốt cho người mẹ, giảm được lượng mỡ thừa giúp các mẹ mau chóng sở hữu vòng eo săn chắc thời con gái. 
Website: www.baonhien.vn 
Hotline: 0908 83 44 55

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17147 sec| 634.398 kb