Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc đổ chất thải của Dự án Grandeur – Palace

Cần làm rõ việc đổ chất thải của Dự án Grandeur – Palace
Địa điểm tập kết và xử lý chất thải xây dựng trong Hợp đồng xử lý chất thải giữa chủ đầu tư dự án Grandeur – Palace với đối tác là ở huyện Thường Tín, TP. Hà Nội. Tuy nhiên, xe chở chất thải xây dựng từ Dự án Grandeur – Palace số 138B Giảng Võ lại đổ ở khu Vườn bưởi thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo phản ánh của đến PhapluatNet, thời gian vừa qua tại Dự án Grandeur – Palace số 138B Giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Văn Phú – Giảng Võ đã ký hợp đồng với một đơn vị để tiếp nhận, vận chuyển và xử lý chất thải xây dựng, nhưng thay vì tập kết và xử lý tại địa điểm như trong hợp đồng, đơn vị này lại cho xe đổ chất thải vào khu vườn bưởi có địa chỉ tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Cũng theo phản ánh, nhiều xe ô tô của đơn vị xử lý chất thải xây dựng này còn không che chắn theo đúng quy định khi tham gia giao thông khiến bụi và chất thải vương vãi ra môi trường.

Cần làm rõ việc đổ chất thải của Dự án Grandeur – Palace

Cần làm rõ việc đổ chất thải của Dự án Grandeur – Palace
Xe lấy chất thải từ dự án Grandeur – Palace đi theo đường Giảng Võ qua đường vành đai 3 để đi về Hưng Yên.

PV đã nhiều lần tìm hiểu và đi theo những chiếc xe tải chở chất thải này. Trong một lần đi theo chiếc xe tải màu trắng mang biển số 29C-730.07, phía đầu xe có ghi dòng chữ màu xanh “Xe phục vụ vệ sinh môi trường” đi ra từ Dự án Grandeur – Palace, ra khỏi trung tâm thành phố, chiếc xe đi thẳng về huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên sau đó rẽ vào khu vườn bưởi thuộc địa phận thôn Như Phượng, xã Long Hưng, huyện Văn Giang và đổ chất thải xây dựng tại đây. Sau khi đổ hết chất thải xuống thì xe đi ra với thùng không chứa chất thải và đi ngược về lối cũ.

Cần làm rõ việc đổ chất thải của Dự án Grandeur – Palace
Xe tải đổ chất thải tại thôn Như Phượng, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Liệu khu vực này có phải là nơi tập kết và xử lý chất thải xây dựng tại Dự án Grandeur – Palace theo đúng quy định cũng như trong hợp đồng hay không? PV PhapluatNet đã có buổi trao đổi với chị Linh – Đại diện Công ty TNHH MTV Văn Phú – Giảng Võ.

Tại buổi làm việc, chị Linh cho biết: “Chất thải xây dựng của dự án thuộc trách nhiệm nhà thầu thi công Coteccons thực hiện. Nhà thầu Coteccons ký hợp đồng với Công ty UDECO vận chuyển và Công ty môi trường và Sinh thái tiếp nhận và xử lý. Chất thải xây dựng được vận chuyển về bãi xử lý chất thải rắn tại xã Tự Nhiên, Thường Tín, Hà Nội”.

Khi PV đưa những tài liệu chỉ ra chiếc xe tải màu trắng mang biển số 29C-730.07 có dòng chữ “Xe phục vụ vệ sinh môi trường” đi từ khu vực dự án và đổ chất thải ra khu vực vườn bưởi tại thôn Như Phượng, xã Long Hưng, huyện Văn Giang thì vị này cho hay: “Đơn vị vận chuyển cam kết không có xe nào chở chất thải xây dựng từ dự án đổ trộm vào khu vườn bưởi ở Hưng Yên. Các xe chở đều được tập kết về bãi thải quy định trong hợp đồng và có biên bản nghiệm thu khối lượng tiếp nhận và xử lý. Về nội dung này, chủ đầu tư xin lại tư liệu và sẽ làm việc với bên Nhà thầu xem xét có vi phạm hợp đồng hay không, sau đó sẽ thông tin lại sau”.

Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên hệ, đại diện chủ đầu tư Dự án Grandeur – Palace không cung cấp danh sách các xe chở chất thải xây dựng của dự án, cũng không trả lời việc chiếc xe mang biển số 29C-730.07 có trong danh sách đó hay không? 

Được biết, Dự án Grandeur – Palace số 138B Giảng Võ là dự án hỗn hợp chung cư và biệt thự liền kề, tọa lạc tại vị trí đặc địa trung tâm quận Ba Đình, TP. Hà Nội. 

Điều 7 của Luật Bảo vệ môi trường 2014 cũng quy định rõ hành vi bị nghiêm cấm đó là: “Thải chất thải chưa được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; các chất độc, chất phóng xạ và chất nguy hại khác vào đất, nguồn nước và không khí”.

 PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34297 sec| 646.859 kb