Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh báo: Dịch sởi bùng phát, lan rộng 43 tỉnh thành

Cảnh báo: Dịch sởi bùng phát, lan rộng 43 tỉnh thành
Hiện trên cả đã ghi nhận 43 tỉnh, thành phố có bệnh nhân mắc sởi, đặc biệt tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Theo tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế sáng ngày 19/2 cho biết, ngay trong những tuần đầu năm 2019 tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng tại nhiều nước trên thế giới.

Được biết, riêng TP.Hà Nội bệnh sởi đang có chiều hướng gia tăng. Theo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 11 đến 17-2) đã ghi nhận 78 trường hợp mắc sởi, nâng tổng số ca mắc sởi từ đầu năm đến nay lên 192 trường hợp. Trong khi đó, 2 tháng đầu năm 2018 TP mới ghi nhận 22 trường hợp mắc sởi.

Cảnh báo: Dịch sởi bùng phát, lan rộng 43 tỉnh thành

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết đang gia tăng trên toàn cầu và đang được cân nhắc như là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Nguyên nhân dịch sởi gia tăng và lan rộng là do tỷ lệ bao phủ vaccine sởi không đạt tại nhiều nước và gia tăng sự di chuyển, giao lưu toàn cầu.

Mặc dù tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi ở Hà Nội đã đạt 96,13% nhưng hiện còn một số đơn vị có tỷ lệ tiêm chưa đạt yêu cầu.

“Để chủ động phòng chống dịch bệnh này, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng sởi”, Phó giám đốc Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh

Bên cạnh đó, trong tuần qua, thành phố cũng ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 16 trường hợp mắc tay chân miệng, 5 trường hợp mắc ho gà và 1 trường hợp não mô cầu. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có 104 trường hợp sốt xuất huyết, 75 trường hợp tay chân miệng, và 5 trường hợp ho gà nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Hiện trên cả đã ghi nhận 43 tỉnh, thành phố có bệnh nhân mắc sởi, đặc biệt tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế dự phòng, Bộ Y tế, bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sởi gây nên, là một trong các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. Bệnh xuất hiện quanh năm nhưng thường xảy ra vào mùa đông - xuân với tốc độ lây nhiễm rất cao từ người sang người, chủ yếu qua đường hô hấp.

Các triệu chứng của sởi là sốt nhẹ hoặc sốt cao từ 39 - 40 độ C, sốt liên tục. Người bệnh thường bị hắt hơi, chảy nước mũi, nước mắt, viêm kết mạc, ghèn mắt, phù nhẹ mi, ho (có thể ho khan hoặc có đờm), tiêu chảy...

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15215 sec| 635.805 kb