Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh báo về sự nguy hiểm của thực phẩm Giảm cân chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphthalein

Cảnh báo về sự nguy hiểm của thực phẩm Giảm cân chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphthalein
Nhắc đến giảm cân, đa phần những người muốn giảm cân chỉ nghĩ đến việc giảm cân có nhanh hay không, có khiến da chảy xệ, già nua đi hay không, ít ai tìm hiểu sâu xem sản phẩm giảm cân mình lựa chọn có chứa chất cấm hay không.

Chất cấm trong sản phẩm là gì? 

Đó là những hoạt chất có giảm cân thật, có thể còn gây giảm cân rất nhanh. Cơ chế gây giảm cân của các hoạt chất này theo nhiều cơ chế khác nhau. Thậm chí các hoạt chất này có thể đã từng được các cơ quan Quản lý Y tế Quốc tế cấp phép cho sử dụng. Tuy nhiên, sau quá trình nghiên cứu kỹ, các hoạt chất này cho thấy nhiều tác hại cho cơ thể. Do đó, Các cơ quan Quản lý Y tế ra quyết định cấm sử dụng. Các hoạt chất bị cấm hay bị trộn vào các sản phẩm giảm cân trôi nổi thường là Sibutramine, Phenolphtalein,…

Tác hại của Sibutramine

Sibutramine:  Đây là một hợp chất được sử dụng để giảm sự thèm ăn, thường được dùng trong điều trị bệnh béo phì. Hợp chất này được quản lý chặt chẽ và bị đưa ra khỏi thị trường vào tháng 10/2010 vì lý do an toàn. Sản phẩm chứa chất này có thể gây hại cho người vì có thể gây nên nguy cơ tăng huyết áp, tăng nhịp tim cho người bình thường và nguy hiểm cho những người có tiền sử bệnh về động mạch vành, đau tim, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ. Sản phẩm này cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác mà người dùng đang sử dụng, có thể dẫn đến nguy hiểm chết người.

Tác hại của Phenolphthalein 

Phenolphthalein: Một hóa chất thường được sử dụng trong việc đo độ kiềm/axit (pH) của dung dịch dựa vào khả năng đổi màu của nó. Chất này đã từng được sử dụng trong điều trị táo bón nhưng do các nghiên cứu cho thấy nó có khả năng là chất gây ung thư (carcinogen). Vì vậy, chúng đã được hạn chế và FDA cấm lưu hành các loại thuốc điều trị táo bón có chứa chất này mà bán không cần toa bác sĩ từ năm 1999. Theo thông tin từ FDA, hiện nay Phenolphthalein không có trong thành phần hoạt tính của bất cứ thuốc nào đang được sử dụng ở Mỹ.

Làm thế nào để chọn được sản phẩm giảm cân không chứa chất cấm?

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, các loại hình, ứng dụng truyền thông đa phương tiện cùng sự “đua nở” của các loại thực phẩm chức năng, người tiêu dùng cần có kiến thức, trách nhiệm với việc tiêu dùng thực phẩm nói chung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng. Khi lựa chọn mua trực tiếp cũng như online, người tiêu dùng nên lựa các sản phẩm đã có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP; chọn mua ở các cửa hàng, các trang web có thương hiệu uy tín và địa chỉ rõ ràng.

Một trong những sản phẩm uy tín chất lượng hiện nay có thể kể đến Viên giảm cân Gasimax của thương hiệu Kohinoor.

Cảnh báo về sự nguy hiểm của thực phẩm Giảm cân chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphthalein

Viên uống giúp giảm cân Gasimax là thực phẩm chức năng giúp giải quyết vấn đề thừa cân, béo phì an toàn và hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP, phân phối bởi tập đoàn Kohinoor, là đơn vị đi đầu về Dược Mỹ phẩm, với thành phần là các chiết xuất từ 100% thảo mộc tự nhiên, không chứa chất cấm, được kiểm định và quản lí về chất lượng.

Gasimax giúp làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể thông qua tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ và ngăn ngừa tạo mới tế bào mỡ. Cần một thời gian nhất định mới có thể giúp cơ thể chuyển hóa lượng được lượng mỡ dư thừa đã tích lũy trong cơ thể bạn. 

Cảnh báo về sự nguy hiểm của thực phẩm Giảm cân chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphthalein

Gasimax không giúp bạn giảm cân nhanh như các loại thuốc giảm cân gây tiêu chảy, mất nước hay chán ăn khác mà tác dụng giảm cân thường đến từ từ và an toàn, thông thường, sản phẩm có thể giúp bạn giảm khoảng 1 đến 4kg/tháng.

Sản phẩm có công dụng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, tăng cường năng lượng, hỗ trợ tăng cảm giác no, đồng thời tăng cường chuyển hóa mỡ tích tụ trong cơ thể giúp chống béo phì và giảm cân.

Gasimax đã được thử nghiệm và chứng minh không gây tình trạng mất nước, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn như các sản phẩm khác trên thị trường.

Top 10 thương hiệu mạnh ngành dược mỹ phẩm 2019

Top 5 sản phẩm vàng vì sức khỏe người Việt

Cup vàng giải thưởng vì sức khỏe cộng đồng

Gần đây nhất là giải thưởng vàng sức khỏe cộng đồng 2020

Thực phẩm này không phải là thuốc!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star

Số nhà 40, đường 2.2, Khu Gamuda Gardens, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Thông tin chi tiết và đặt hàng tại:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star

Web: https://kohinoor.com.vn/

Page: https://www.facebook.com/congtycophantapdoankohinoorstar

Sản phẩm này không phải là thuốc.

Tổng đài : 1900 1859

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56626 sec| 646.117 kb