Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh cáo giảng viên nâng điểm để em trai được nhận học bổng

Cảnh cáo giảng viên nâng điểm để em trai được nhận học bổng
Việc gian lận nâng điểm thi do giảng viên khoa Toán - ĐH Sư phạm Huế Huỳnh Quang Nhật Minh thực hiện, với động cơ muốn em trai đạt điểm lọt vào danh sách đề cử học bổng của Viện Toán Cao cấp vào đầu năm học 2018-2019.

Ngày 1/11, PGS.TS Nguyễn Văn Thuận - Phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm (Đại học Huế) - cho biết nhà trường đã kỷ luật giảng viên (là 2 anh em) và sinh viên liên quan đến việc gian lận điểm thi.

Cảnh cáo giảng viên nâng điểm để em trai được nhận học bổng
Đại học Sư Phạm Huế

Theo đó, giảng viên Huỳnh Quang Nhật Minh, trợ lý giáo vụ khoa Toán-ĐHSP  Huế, bị xử lý kỷ luật mức cảnh cáo, cho thôi làm trợ lý giáo vụ khoa.

Đối với sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh, nhà trường đưa ra mức kỷ luật đình chỉ học 1 năm, tính từ học kỳ I năm học 2018-2019, hạ điểm rèn luyện. Bên cạnh đó, mọi kết quả học tập do gian lận mà có của sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh cũng bị hủy bỏ, sinh viên này còn bị hủy thành tích khen thưởng tại lễ khai giảng của Trường ĐHSP Huế đầu năm học 2018-2019.

Trước đó, thông tin từ tập thể Trường ĐHSP Huế xôn xao, bất bình trước thông tin sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh  (học năm 4 khoa Toán) nhờ có anh ruột là giảng viên trong khoa “nâng đỡ”, nên kết quả học tập cao bất thường, đứng tốp đầu sinh viên trong khoa, thậm chí còn được đề cử vào danh sách nhận học bổng của trường và Viện Toán cao cấp; trong khi, năng lực học tập của người này là bình thường.

Sau khi có thông tin phản ánh, Trường đã thành lập đoàn xác minh vụ việc. Đến ngày 31/10, Trường đã có kết luận và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ giảng viên và sinh viên vi phạm. 

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17419 sec| 630.297 kb