Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh sát tốn 13 triệu đồng chỉ để tìm ra tên trộm uống hộp sữa chua

Cảnh sát tốn 13 triệu đồng chỉ để tìm ra tên trộm uống hộp sữa chua
Mới đây, cảnh sát thành phố Đài Bắc đã tiến hành xét nghiệm ADN chỉ để xác định ai là người uống trộm chai sữa trị giá 2 đô la Mỹ (hơn 46 nghìn đồng). Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm ADN lên tới gần 600 đô la Mỹ và khoản tiền này đều do ngân sách chi trả.

Cách đây ít lâu, một cô sinh viên trường Đại học Văn hóa Trung Quốc tại Đài Bắc đã rất tức giận khi chai sữa chua chưa uống đặt trong tủ lạnh của mình bỗng nhiên lại nằm trong thùng rác.

Cô đã bắt tất cả bạn cùng phòng ra thẩm tra xem ai đã tự tiện dùng đồ của người khác mà không hỏi trước. Khi không có ai thú nhận, cô gái này đã cầm chai sữa chua đến đồn cảnh sát để yêu cầu một cuộc điều tra chính thức và đưa tội phạm ra công lý.

Cảnh sát tốn 13 triệu đồng chỉ để tìm ra tên trộm uống hộp sữa chua
Cảnh sát Đài Bắc lãng phí 13 triệu để phá vụ án chai sữa chua

Nhiều đơn vị chức năng đã từ chối giải quyết vụ việc này. Tuy nhiên, cảnh sát Đài Bắc lại rất nhiệt tình lập án và bắt tay vào điều tra.

Thậm chí, cảnh sát đã mời 5 người bạn cùng phòng của “nạn nhân” tới để thẩm vấn. Cả 5 người đều chối bỏ cáo buộc uống chai sữa chua. Vì chai sữa chua lạnh khi để ra ngoài gặp hiện tượng ngưng tự nên dấu vân tay đã bị rửa trôi.

Do chai ướt, không thể lấy dấu vân tay nên đề nghị xét nghiệm ADN. Tổng cộng 5 người bạn cùng phòng và cô gái đều được lấy mẫu xét nghiệm, tốn 18.000 Tân Đài tệ (tương đương 585 đô la Mỹ).

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14754 sec| 629.891 kb