Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cao ngựa Chu Việt: Chi nhánh miền Bắc là một cửa hàng thiết bị y tế

Cao ngựa Chu Việt: Chi nhánh miền Bắc là một cửa hàng thiết bị y tế
Không giống như hình ảnh trên website quảng bá về cao ngựa Chu Việt, chi nhánh miền Bắc của công ty là một cửa hàng thiết bị y tế và hàng hóa của Chu Việt chỉ là một chiếc tủ kính nho nhỏ không hơn không kém.

Liên quan đến sản phẩm của Công ty cổ phần tài chính đầu tư Chu Việt (cao ngựa Chu Việt) chưa có giấy xác nhận xác công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm (ATTP), vi phạm nghiêm trọng Luật an toàn thực phẩm mà PhapluatNet đã thông tin trong bài Cao ngựa Chu Việt: Nhiều sản phẩm chưa có công bố vệ sinh ATTP?. Theo thông tin từ người có trách nhiệm của Công ty Chu Việt cho biết, công ty có chi nhánh miền Bắc tại đường Giải Phóng, Hà Nội có chức năng đầu mối bán sỉ và lẻ sản phẩm tại khu vực miền Bắc gồm 26 tỉnh thành bao gồm từ Hà Nội, Bắc Ninh, Sơn La...

Cao ngựa Chu Việt: Chi nhánh miền Bắc là một cửa hàng thiết bị y tế
Hình ảnh trên website của Công ty Chu Việt.

PV PhapluatNet đã đến làm việc tại trụ sở chi nhánh miền Bắc của cao ngựa Chu Việt để tìm hiểu rõ thêm thông tin thì thật bất ngờ vì chi nhánh miền Bắc của công ty là một cửa hàng bán thiết bị y tế. Nếu không được người của công ty Chu Việt cho biết địa chỉ thì không thể biết được đây là chi nhánh miền Bắc có trách nhiệm phân phối hàng của công ty đi 26 tỉnh phía Bắc.

Biển hiệu của chi nhánh miền Bắc phải nhìn kỹ mới phát hiện được, che lấp bởi vô thiên lủng các tờ rơi, biển hiệu của các nhãn hiệu khác nhau. PV vào trong để làm việc thì cả cửa hàng duy nhất có một người đàn ông đang đóng gói gì đó và nhận là người đại diện của cao ngựa Chu Việt. Nhưng khi được hỏi một số vấn đề liên quan đến vệ sinh ATTP của công ty Chu Việt thì người này không biết: “Anh chỉ là đại lý lấy hàng về bán thôi, bán hết hàng thì lại lấy về, mọi thông tin thì em phải hỏi người trong kia chứ anh không biết gì đâu”, đại diện của chi nhánh miền Bắc của công ty Cao ngựa Chu Việt cho biết.

Cao ngựa Chu Việt: Chi nhánh miền Bắc là một cửa hàng thiết bị y tế
Và bên trong của chi nhánh miền Bắc có chức năng phân phối hàng đi 26 tỉnh phía Bắc.

Tính cho đến thời điểm này, đầu tháng 1/2018, Công ty Chu Việt mới có 8/32 sản phẩm có giấy chứng nhận hợp quy ATTP được bán trên trang website. Còn lại 24 sản phẩm, có một số sản phẩm không cần xin giấy phép như túi rút, túi đựng muối tiêu...số còn lại không hề có chứng nhận, vi phạm nghiêm trọng Luật An toàn thực phẩm.

Trang website https://caonguachuviet.vn là trang web giới thiệu và bán sản phẩm của công ty Chu Việt nhưng khi được hỏi đã đăng ký với Bộ Công Thương mà cụ thể là Cục TMĐT & KTS chưa thì người đại điện của công ty Chu Việt không biết, chờ để kiểm tra lại nhưng khi PV gọi điện lại thì không nghe máy. PV đã kiểm tra tên công ty trên trang web của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thì tuyệt nhiên không tìm thấy cao ngựa Chu Việt đâu.

Theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử và Thông tư 47 quy định về quản lý website thương mại điện tử đã quy định: “Mọi thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng phải thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại mục 1 chương II Thông tư”.

Cao ngựa Chu Việt: Chi nhánh miền Bắc là một cửa hàng thiết bị y tế
Hình ảnh trên trang website và thực tế khác xa nhau của cao ngựa Chu Việt.

Vì vậy, việc thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương là bắt buộc đối với các website thương mại điện tử bán hàng và website cung ứng dịch vụ thương mại điện tử. Việc thông báo, đăng ký cũng là một phương thức để cơ quan quản lý Nhà nước chuẩn hóa các thông tin, điều kiện, điều khoản giữa người bán và mua trên môi trường mạng nhằm đảm bảo quyền lợi người trực tuyến. Vì vậy, trước khi mua hàng, người tiêu dùng nên xác định website đó đã thực hiện thông báo hoặc đăng ký chưa.

Với những điểm bất thường như vậy, PhapluatNet sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan Quản lý thị trường, Bộ y tế, Bộ Công Thương để làm rõ những nghi vấn nêu trên trong các bài viết sau.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16023 sec| 646.828 kb