Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

CĐT Dự án KĐT Phước An lên tiếng trước việc lừa đảo của Việt Hưng Phát

CĐT Dự án KĐT Phước An lên tiếng trước việc lừa đảo của Việt Hưng Phát
Liên quan đến việc Công ty cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát đang bị công an tỉnh Đồng Nai điều tra về việc chiếm đoạt đoạt tại sản khách hàng tại hàng loạt dự án BĐS tại tỉnh Đồng Nai. Mới đây, CĐT dự án KDC Phước An đã có công bố chính thức về sự việc.

Ngày 11/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQCSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang thụ lý điều tra hàng loạt dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Việc điều tra này được tiến hành theo sự ủy thác điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đối với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các dự án này liên quan đến một số công ty bất động sản thời gian qua bị người dân tố cáo lừa đảo như: Công ty cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát (địa chỉ 429 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM) do ông Nguyễn Công Cường làm giám đốc; Công ty cổ phần Địa ốc Kim Phát (địa chỉ 246 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10) do bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm giám đốc; Công ty cổ phần Đầu tư Đại Phúc; Công ty cổ phần Đầu tư Lê Bảo Minh; Công ty TNHH Lê Hương Sơn, Công ty Long Đức Urban Land, Công ty cổ phần Long Thuận Lộc...

CĐT Dự án KĐT Phước An lên tiếng trước việc lừa đảo của Việt Hưng Phát
Hạ tầng dự án Ecosun do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Theo CQCSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, để khách hàng tin tưởng, một số đơn vị đã bán hàng bằng cách tổ chức quảng bá, môi giới, , tiếp thị... các dự án ở Đồng Nai và Long An và ký kết các dạng: “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng đặt cọc, góp vốn nhận chuyển nhượng bất động sản”…

Cụ thể, đối với Dự án Khu dân cư Phước An ở xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Sau đó HUD ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án cho Công ty Cổ phần Xây dựng Phúc Khang, Công ty TNHH Phúc Khang Đông Sài Gòn, Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Phúc. Sau đó Công ty Cổ phần Xây dựng Phúc Khang và Công ty TNHH Phúc Khang Đông Sài Gòn ký hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền dự án cho Công ty Việt Hưng Phát.

Để làm rõ hơn về trách nhiệm một phần của phía chủ đầu tư dự án là công ty  Cổ phần Xây dựng Phúc Khang. Ngày 18/6, với PV, đại diện Cổ phần Xây dựng Phúc Khang, ông Trương Đăng Khoa, giám đốc truyền thông của công ty đã có thông báo chính thức gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí về sự việc Công ty Việt Hưng Phát bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại dự án khu Dân cư Phước An.

CĐT Dự án KĐT Phước An lên tiếng trước việc lừa đảo của Việt Hưng Phát
Chủ đầu tư dự án (Công ty Phúc Khang) bàn giao sổ đỏ cho các nhà đầu tư, người mua đất tại dự án.

Trong thông điệp gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí, Cổ phần Xây dựng Phúc Khang khẳng định: ‘ Công ty Cổ phần Xây dựng Phúc Khang chỉ là đơn vị ký hợp đồng để Công ty Việt Hưng Phát phân phối sản phẩm dự án. Ngay sau khi nhận được một số thông tin phản ánh của khách hàng, công ty đã làm việc với một số khách hàng có phản ánh và giải quyết dứt điểm sự việc.

Ngoài ra, Sở xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án Phước An đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp cho Công ty CP ĐT & XD Phúc Khang và Phúc Khang Đông Sài Gòn. Công an Tp.HCM cũng đã có văn bản nói rõ sự việc không tiến hành điều tra đối với Công ty CP ĐT & XD Phúc Khang và Phúc Khang Đông Sài Gòn, họ cũng không nhận được bất cứ đơn tố giác nào đối với Công ty CP ĐT & XD Phúc Khang và Phúc Khang Đông Sài Gòn.’

Để khẳng định cho việc không liên quan đến các dấu hiệu vi phạm của Công ty Việt Hưng Phát ( cơ quan cảnh sát đang tiến hành điều tra), ngày 19/6, Chủ đầu tư Phúc Khang Đông Sài Gòn - Công ty thành viên của Phuc Khang Corporation đã tiến hành trao sổ đỏ cho khách hàng thuộc Dự án Phước An, Nhơn Trạch, Đồng Nai (Ecosun). Đến dự sự kiện trao sổ đỏ có ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, đại diện Chủ đầu tư và các khách hàng nhận sổ đỏ đợt này.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32672 sec| 634.953 kb