Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ròng rã 2 năm, cha nghèo đào xuyên 5 quả núi để các con đến trường

Ròng rã 2 năm, cha nghèo đào xuyên 5 quả núi để các con đến trường
Để các con đỡ vất vả khi đến trường, ông đã nghĩ ra cách dùng đục và cuốc đào qua các quả núi, mở một con đường mới an toàn hơn.

Tại ngôi làng hẻo lánh ở Gumsahi, bang Odisha, phía đông Ấn Độ, ông Jalandhar Nayak, 45 tuổi đang sống cùng 3 người con trai của mình. Mặc dù nơi này bị cô lập khỏi hệ thống đường trong khu vực và thiếu thốn trăm bề nhưng ông vẫn quyết tâm bám trụ trong khi phần đông dân làng đã rời đi.

Ròng rã 2 năm, cha nghèo đào xuyên 5 quả núi để các con đến trường
Người đàn ông Ấn Độ đào 8km đường cho con đến trường.

3 người con trai của ông Nayak hiện theo học tại một trường nội trú cách nhà 10 km. Để có thể về thăm nhà, các con của ông phải đi bộ liên tục qua 5 ngọn núi trong suốt 3 giờ đồng hồ.

Để các con đỡ vất vả, ông đã nghĩ ra cách dùng đục và cuốc đào qua các quả núi, mở một con đường mới an toàn hơn.

Từ đó, ông bắt đầu công việc đào đường vào buổi sáng. Rõng ra suốt 2 năm, mỗi ngày 8 tiếng, ông đều phá đá, mở đường với hy vọng con đường mới sẽ các con có thể về nhà thường xuyên hơn. Điều đặc biệt, ông không  chặt bỏ bất kỳ một cây nào trong khi đào đường.

Sau 2 năm, ông Nayak đã đào được 8km đường. Ông còn dự tính dành thêm khoảng 3 năm nữa hoàn thiện nốt 7km đường còn lại để nối làng Gumsahi với ngôi trường ở Phulbani.

Sau khi câu chuyện của ông Nayak xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, chính quyền đã quyết định giúp đỡ ông hoàn thiện nốt phần đường còn lại. Bên cạnh đó họ sẽ trả tiền cho công sức đào đường cho ông trong 2 năm qua. Điều này khiến ông Nayak rất vui mừng.

Ông cũng hi vọng chính phủ có thể hỗ trợ cấp điện và nước sạch cho làng.

Tú An (Theo Daily Mail)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15027 sec| 651.672 kb