Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?
Nghe thông báo “Trẻ mầm non Hà Nội sẽ được đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4/2022” hẳn là nhiều vị phụ huynh rơi vào trạng thái “nửa vui nửa buồn”. Vui vì từ giờ, các con đã được đến lớp, được gặp thầy cô, được nô đùa cùng bạn. Bố mẹ cũng không còn phải đau đầu sắp xếp phân công hôm nay ai nghỉ ở nhà hay ngày mai nhờ ai trông con. Thế nhưng, cái lo là “dịch COVID vẫn còn đó, các bé mầm non thì quá nhỏ, chưa có ý thức bảo vệ mình, lại chưa được tiêm vaccine, đi học sẽ rất dễ lây bệnh từ bạn bè”.

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?
Trẻ mầm non sắp đi học trở lại.

Chị Huyền cũng đã từng hoang mang, lo sợ như vậy. Nhưng giờ đã khác, cùng xem chị đã chuẩn bị hành trang đến trường cho con gồm những gì mà lại tự tin như thế nhé.

Chị Huyền - 32 tuổi, là một nhân viên văn phòng tại Hà Nội. Chị sinh được hai bé, bé lớn giờ đã được 3 tuổi, còn bé nhỏ giờ hơn 1 tuổi.

Năm ngoái, đợt Hà Nội bùng dịch, bé lớn nhà chị lúc đó đang quen với việc ngày ngày đến trường, được nô đùa với bạn, được học hát, học múa nay bỗng phải nghỉ học. Thấy con buồn rầu ủ rũ vì suốt ngày phải ở trong nhà, có hôm còn không được nhìn thấy mặt trời, chị than “kể cũng tội”.

Đợt đó, chị cũng như nhiều gia đình ở Hà Nội rơi vào thế bí, con không biết gửi ai trông. “Nói thật lúc đó gia đình chị rất lao đao, ông bà nội thì bận việc hàng quán nên không thể trông một lúc cả 2 đứa, nhà chị ngày nào cũng phải lo phân công người trông bé, lớp học thì không biết đến khi nào mới mở cửa, cứ cái tình trạng này, chị lo con sẽ bị chậm phát triển”.

Được 3 tháng, mọi việc trở nên tồi tệ hơn, khi mà công việc của cả anh và chị đều bận, phép trong năm của cả hai cũng đã xin nghỉ hết.

Đêm hôm ấy chị nằm suy nghĩ cả đêm. Sáng sớm hôm sau, chị bàn với chồng: “mình cho cu lớn về quê với ông bà ngoại ít bữa anh nhé, em cũng không muốn phải xa con, nhưng tình thế bắt buộc, có lẽ đây là phương án tốt nhất rồi anh ạ. Ở quê dịch dã nhẹ nhàng hơn, trường học vẫn mở”. Thế là vợ chồng chị chuẩn bị đồ cho cu lớn về quê…

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?
Lâu rồi, 2 anh em không được chơi với nhau – chị Huyền nhớ lại.

Đến nay, cu lớn đã ở với ông bà ngoại được gần 1 năm. Ở đây, bé được sống đúng với tuổi thơ của mình. Bé tuy có đôi lúc nhớ bố mẹ rồi làm nũng ông bà ngoại, nhưng trẻ con mà, nịnh vài câu, đưa bé đi chơi với các bạn là quên ngay.

Gặp bố mẹ qua màn hình đã trở thành điều hết sức bình thường với bé. Sau một năm, bé giờ đã lớn hơn nhiều, biết nhiều thứ hơn, trộm vía cũng lanh lợi, nhanh nhẹn và hiểu chuyện lắm. Vì thế, anh chị rất an tâm cho cháu ở đây.

Thế nhưng chẳng ngờ, khi mà Hà Nội đang dần trở lại cuộc sống bình thường, thì ngược lại ở quê dịch lại nhen nhóm xuất hiện ở các lớp học. Hôm ấy tan học, bé lạ lắm, chẳng tươi cười mà chạy lại ôm chầm lấy ông, cũng chẳng bước đến hôn lên má bà như mọi khi, cứ ỉu xìu, người hâm hấp sốt.

Nghi cháu bị COVID, ông bà đưa cháu đi test ngay, thì đúng thật, cháu đã bị nhiễm bệnh. Ông bà lo lắng, gọi ngay cho vợ chồng chị Huyền. Nghe tin, chị như ngồi trên đống lửa, bởi bé yếu từ nhỏ, mỗi lần ốm là sốt rất cao. Chị muốn phi ngay về quê với con. Nhưng ngặt nỗi, chị đang đi công tác tỉnh, còn anh thì đang chạy dự án nên cũng không về được.

Đêm ấy, chị nóng ruột, lo lắng cho con, chị lên mạng tìm hiểu rồi đánh liều đăng vài dòng lên group các bà mẹ bỉm sữa, mong có 1 tia hy vọng.

Nhưng vì chị đăng bài trong đêm nên chẳng mấy ai tương tác. Chị ngồi cầm điện thoại, kiểm tra liên tục xem có ai comment không, nhưng tất cả chỉ là vài ba cái like dạo. Chị buồn thực sự.

Bất chợt 2h23 sáng có tin nhắn từ facebook, là Hương - đứa bạn cấp 3 của chị. Hương đang chuẩn bị đồ để sáng mai bay vào nam công tác thì vô tình đọc được bài post của chị Lan liền inbox ngay: “Bạn cho con dùng cái này thử xem, cả xịt mũi và xịt họng, cùng của công ty dược phẩm Tokyo Việt Nam. Xịt họng là Xuyên Tâm Liên – Keo Ong, còn xịt mũi là Tokyo Sal. Trước lớp con nhà mình bùng dịch, cũng may mình cho con dùng cái này từ sớm để phòng, nên đợt đó lớp có 20 bạn thì chỉ mỗi con nhà mình thoát bệnh thôi, trộm vía. Mình vẫn duy trì cho cháu dùng đến giờ, vì không những giúp thông mũi, giảm ho đau rát họng mà còn có thể tăng đề kháng nữa đấy. Mùi vị hợp với trẻ con, nên bé nhà mình rất thích và rất hợp tác. Bạn mua về cho bé dùng xem sao nhé”.

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?
Con trai Hương rất hợp tác phòng dịch cùng mẹ.

Sáng hôm sau, chị Huyền đến nhà thuốc từ sớm, chị mua đúng sản phẩm Lan giới thiệu rồi cẩn thận ghi hướng dẫn cách dùng tỉ mỉ ra giấy, gửi về quê cho con và ông bà.

Ông bà ngoại đọc tờ hướng dẫn chị viết không sót một chữ, tình hình của cháu cũng cập nhật cho chị thường xuyên. May thay đến sáng ngày thứ 3, bé không còn sốt nữa, họng cũng không còn viêm và bớt khò khè, nước mũi chỉ thỉnh thoảng mới chảy. Hôm sau, ông ngoại gọi nhân viên y tế xã đến nhà test lại cho cháu, họ bất ngờ lắm, vì cháu đã âm tính không những nhanh mà lại như chưa hề mắc COVID…

Bé khỏi ốm cũng là lúc Hà Nội cho các trường mầm non mở cửa trở lại. Đợt nghỉ lễ 10/3 vừa rồi, vợ chồng chị về quê thăm ông bà ngoại rồi tiện đón cháu về với bố mẹ luôn. Gia đình chị Huyền vui lắm, vì nhà giờ đây đã được đoàn tụ.

13/4 này chị sẽ đưa con đến trường cũ, nhưng khác với nhiều gia định, giờ chị đã an tâm phần nào, không phải vì cháu đã bị 1 lần rồi sẽ không bị lần nữa, mà là chị đã có xịt họng Xuyên Tâm Liên – Keo Ong và xịt mũi Tokyo Sal. Có bộ đôi này, mũi họng và hệ thống đường hô hấp của bé sẽ được bảo vệ mỗi ngày.

Tối nay chị chuẩn bị đồ cho con đến lớp. Cặp đi học của con vẫn là những đồ quen thuộc, nào sữa, nào bỉm, nào quần áo, khẩu trang, nhưng đặc biệt hơn là có cả bộ đôi bảo vệ mũi họng cho bé.

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?
Hành trang đi học của con chị Huyền giờ không thể thiếu bộ đôi xịt họng – xịt mũi.

Chị dặn chồng: “mai anh đưa con đi học, nhớ nói với cô giáo về bộ xịt trong cặp của con, nhờ cô chăm sóc con, 4 tiếng xịt rửa mũi và xịt họng 1 lần cho con anh nhé”, rồi chị quay sang dặn bé: “nếu cô quên thì con phải nhắc cô nhớ chưa”.

Bé gật gật “vâng ạ”. Nói thế chứ có khi bé còn nhớ hơn cả mẹ ấy, cứ khi nào mẹ quên là bé lại bibo: “mẹ ơi, xịt mũi, xịt họng cho con đi”. Bởi bé rất thích vị ngọt ngọt the the của chai xịt họng, cùng cảm giác thông mũi, thơm thơm từ chai xịt mũi. Bé còn bảo: “mẹ ơi 2 cái này là bí mật của con đấy, virus giờ không dám làm con ốm nữa đâu mẹ nhỉ”.

Chị Huyền đã chuẩn bị hành trang đi học mùa COVID cho con như thế nào?
Có bộ đôi này, mẹ tự tin cho con đến lớp rồi.

Dịch bệnh COVID vẫn còn đó, nhưng không thể ngăn cản học sinh tiểu học và mầm non đến trường. Các bé sẽ không được phát triển toàn diện, kém linh động, thậm chí còn gây stress, trầm cảm. Vì vậy, việc cho trẻ đi học trở lại là điều tất yếu phải làm. Các bé bậc tiểu học, mầm non còn quá non nớt, chưa có ý thức bảo vệ mình, lại chưa được tiêm vaccine, đi học sẽ rất dễ lây bệnh từ bạn bè.

Không thể đứng ngoài, công ty cổ phần dược phẩm Tokyo Việt Nam đã kết hợp cùng các nhà khoa học, cho ra đời bộ đôi sản phẩm bảo vệ toàn diện đường hô hấp cho trẻ: Xịt họng Xuyên Tâm Liên - Keo Ong và Xịt rửa mũi Tokyo Sal, với các thành phần an toàn, lành tính giúp:
Làm dịu mát họng, giảm ngứa rát cổ họng, giảm ho
Làm sạch mũi: loại sạch bụi bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập.
Hỗ trợ tăng cường sức khoẻ cho hệ thống tai - mũi – họng
Mang đến cảm giác thơm mát, dễ chịu, thông thoáng đường hô hấp.
Các sản phẩm hiện đã được bán rộng rãi tại hiệu thuốc, cũng như trên trang web tokyopharma.vn và sàn thương mại điện tử.

Để được kỹ hơn về tình trạng tai – mũi – họng cũng như về sản phẩm Xịt họng Xuyên Tâm Liên - Keo Ong và Xịt rửa mũi Tokyo Sal, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 094.747.1333

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58459 sec| 670.688 kb