Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chiều nay (10/2), 3 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc sẽ được xuất viện

Chiều nay (10/2), 3 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc sẽ được xuất viện
Chiều nay (10/2), bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ cho 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc xuất viện.

Thông tin từ bộ Y tế, theo chương trình, chiều nay bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương sẽ cho 3 bệnh nhân (cả 3 bệnh nhân này nằm trong nhóm 8 người từ Vũ Hán về) đã khỏi bệnh ra viện.

Được biết, 3 bệnh nhân nhiễm virus corona được xuất viện đều nằm trong đoàn gồm 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc, đã về nước ngày 17/1.

Đoàn công tác này có 8 người, 6 người đã dương tính với virus corona, 2 người còn lại đang được tiếp tục cách ly theo dõi.

Chiều nay (10/2), 3 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc sẽ được xuất viện
Theo chương trình, chiều nay bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội) sẽ cho 3 bệnh nhân nhiễm virus corona ra viện.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay các bác sĩ mới tiếp nhận một bệnh nhân tại Vĩnh Phúc chuyển lên. Ngoài 3 ca xuất viện, các bác sĩ đang điều trị cho 2 trường hợp dương tính.

Trước đó, Việt Nam đã điều trị thành công 3 ca bệnh nhiễm nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh hóa, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Như vậy, trong số 14 người dương tính với virus corona, Việt Nam đã chữa khỏi cho 6 trường hợp.

GS.TS Nguyễn Văn Kính, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho hay bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh nhân được điều trị triệu chứng và nâng cao thể trạng.

Cũng trong ngày 10/2, bộ Y tế phối hợp với bộ Ngoại giao, bộ Giao thông vận tải, bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ngành, cơ quan tổ chức đón Đoàn lưu học sinh Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về bằng đường hàng không qua Sân bay Quốc tế Vân Đồn và đưa về cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở 2).

Mọi hoạt động chuẩn bị đã được thực hiện đầy đủ. Đến sáng nay 10/02/2020, Đoàn lưu học sinh đã về đến cơ sở cách ly an toàn và tiến hành cách ly.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55885 sec| 633.586 kb