Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ đầu tư chung cư Carina xin lỗi, lí giải nguyên nhân chậm trễ

Chủ đầu tư chung cư Carina xin lỗi, lí giải nguyên nhân chậm trễ
Trong văn bản vừa gửi đến cư dân Carina Plaza, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư) xin lỗi toàn thể cư dân vì những ngày qua đã chậm giải đáp các thông tin cho mọi người.

Nguyên nhân là bởi ông Tùng cũng sống tại đây, bị thương trong vụ cháy và phải nhập viện.

Mặt khác, toàn thể doanh nghiệp phải tập trung hỗ trợ các nạn nhân, lo tạm cư cho bà con, phối hợp cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Công ty Hùng Thanh cùng với công ty mẹ là Công ty cổ phần đầu tư 577 khẳng định đã và sẽ tiếp tục tạm ứng đủ kinh phí để đền bù, khắc phục hậu quả cho bà con cư dân. Thời gian qua chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 gia đình có người thân bị tử vong, mỗi trường hợp 100 triệu đồng.

Chủ đầu tư chung cư Carina xin lỗi, lí giải nguyên nhân chậm trễ
Xe máy của người dân chung cư Carina cháy rụi sau vụ hỏa hoạn

Có 42 người bị thương phải nằm viện cấp cứu sau vụ cháy. Chủ đầu tư cho biết đã đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ từ 5-50 triệu đồng với mỗi trường hợp. Tổng số tiền đã chi cho hoạt động hỗ trợ nạn nhân là hơn 2,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty Hùng Thanh cũng đã tiến hành hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt hằng ngày cho các hộ dân là 300.000 đồng/ngày. Đến thời điểm hiện tại đã có 668 hộ nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đối với các căn hộ bị hư hỏng sau vụ cháy cũng sẽ được công ty Hùng Thanh kiểm tra, sửa chữa lại 100% các thiệt hại sau khi toà nhà đã được vệ sinh, sửa chữa hoàn thành hành lang và tầng hầm.

Đối với những ôtô, xe máy bị cháy rụi, chủ đầu tư bắt đầu liên hệ chủ xe, cam kết đền bù thoả đáng theo đúng giá trị phương tiện. Các xe hư hỏng sẽ hỗ trợ chi trả tiền sửa chữa.

"Chúng tôi chỉ tiến hành khắc phục sửa chữa sau khi lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường, bàn giao lại cho chung cư để xử lý, nên không có chuyện xoá dấu vết", đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Theo chủ đầu tư, họ cũng là nạn nhân trong vụ cháy nên rất mong muốn cơ quan chức năng sớm xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan như: vận hành, quản lý, bảo vệ toà nhà.

Không chấp nhận cách ứng xử của chủ đầu tư, trong đơn gửi lãnh đạo UBND và Công an TP HCM, cư dân đề nghị nhà chức trách yêu cầu Công ty Hùng Thanh và công ty góp hơn 90% vốn Năm Bảy Bảy đối thoại trực tiếp để giải quyết thắc mắc. Bởi hơn 10 ngày sau vụ cháy họ chưa có bất kỳ cuộc tiếp xúc nào với cư dân, mà chỉ ra các thông báo văn bản dán lên tường hoặc do các nhân viên công ty thông tin lại.

Bình Nguyên (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19686 sec| 638.453 kb