Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ quán ăn doạ tạt canh vào khách ở Khánh Hòa bị phạt 750.000 đồng

Chủ quán ăn doạ tạt canh vào khách ở Khánh Hòa bị phạt 750.000 đồng
Chủ quán ăn có hành vi doạ tạt canh vào người khách bị xử phạm hành chính với số tiền 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh dịch vụ.

Báo Lao động đưa tin, ngày 10/2, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) cho biết vừa có quyết định xử phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thu H. - chủ quán Cơm Gà (chân đèo Rọ Tượng xã Ninh Ích) với số tiền 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh dịch vụ.

Bà Nguyễn Thu H. là chủ quán ăn mà du khách phản ánh đã có hành vi tạt canh vào người khách.

Chủ quán ăn doạ tạt canh vào khách ở Khánh Hòa bị phạt 750.000 đồng
Quán Cơm Gà nơi xảy ra vụ mâu thuẫn giữa du khách và chủ quán - Ảnh: Tuổi trẻ Online

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, tối 8/2, tài khoản H.G. đăng tải dòng trạng thái kèm clip ghi lại cảnh một chủ quán ăn khu vực đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, có hành động dọa nạt. Theo anh G., gia đình du khách này đi ô tô từ Thừa Thiên - Huế vào Nha Trang ngày 6/2 (mùng 6 Tết).

"Thấy quán không niêm yết giá nên gia đình cẩn thận hỏi. Nhân viên nhà hàng ăn cơm, giá 50.000 đồng/đĩa và chúng tôi gọi 4 đĩa. Quán dọn cơm lên kèm theo một bát canh cá ngừ. Ăn xong quán tính 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và bát canh 150.000 đồng", anh G. nói.

"Chúng tôi không gọi canh cá, lúc dọn lên cứ nghĩ đây là món nằm trong phần cơm đã gọi. Thực tế gia đình cũng không ăn canh cá vì không hợp khẩu vị", anh G. nói và cho biết đã trao đổi với chủ quán ngay lúc đó.

Theo phản ánh, thay vì nghe anh giải thích, một phụ nữ cầm tô canh đòi hất vào du khách và buông lời thách thức: "Muốn đi thì trả tiền. Không trả tiền đừng hòng đi".

Anh G. cũng cho biết do lo sợ nên đã trả tiền. "Lúc tôi dừng xe trước quán để trấn an các con vì chúng sợ, khóc nhiều thì một người đàn ông cầm cục đá dọa không rời đi ngay sẽ ném vỡ ô tô”, anh G. kể.

Người Đưa Tin Pháp luật thông tin, ngay sau khi vụ việc được phản ánh, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo và giao cho UBND xã Ninh Ích, đơn vị quản lý thị trường phối hợp cùng cơ quan chức năng đến nhà hàng C.G để tiến hành xác minh.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc nhà hàng không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ. Du khách không đồng ý trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món kèm theo 4 đĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm 1 tô canh chua cá ngừ (loại canh đặc biệt, không phải món ăn không tính phí kèm theo, với giá 150.000 đồng).

Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, thực đơn và giá bán các món ăn tại quán ăn này không thay đổi so với thời điểm ngày thường, không có hành vi tăng giá “chặt chém”. Tuy nhiên, chủ quán đã có những lời lẽ quát mắng, hành vi dọa ném tô canh lên người khách hàng; đây là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng đã phát hiện quán C.G không thực hiện việc niêm yết giá nên đã lập biên bản để xử phạt. Bên cạnh đó, UBND xã Ninh Ích yêu cầu bà Nguyễn Thu H. ký bản cam kết thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không tái diễn hành vi không đúng văn hóa kinh doanh như vụ việc nói trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40310 sec| 633.93 kb