Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Đà Nẵng lần đầu nói về vụ án Vũ ‘Nhôm’

Chủ tịch Đà Nẵng lần đầu nói về vụ án Vũ ‘Nhôm’
Sáng nay (11/1), UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo, cung cấp một số thông tin liên quan đến các vấn đề dư luận quan tâm.

Liên quan đến vụ án Vũ “Nhôm”, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã hết thời hạn chính quyền yêu cầu Giám đốc các sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tư pháp kiểm tra, rà soát, xác định tài sản liên quan đến vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Chủ tịch Đà Nẵng lần đầu nói về vụ án Vũ ‘Nhôm’
Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp báo của UBND thành phố sáng nay (11/1).

Giám đốc các Sở này phải kết quả về Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 10/1. Bốn cá nhân có tên trong danh sách phong tỏa tài sản bao gồm đại gia bất động sản Vũ "Nhôm".

"Danh sách yêu cầu phong tỏa tài sản là những cái tên cụ thể. Tài sản gắn với những cái tên này nằm rải rác ở các địa phương và các công ty, nên cần thời gian rà soát và hiện chưa có báo cáo cụ thể", ông Thơ lý giải về lý do các Sở chưa gửi báo cáo về lãnh đạo thành phố.

Trước câu hỏi về tiến trình điều tra vụ án, ông Thơ cho hay vụ án đang được cơ quan An ninh điều tra đang khẩn trương nên ông không nắm được và cũng không có thẩm quyền cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Đà Nẵng là thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cơ quan Trung ương, tiến hành hợp tác, hỗ trợ và cung cấp những hồ sơ có liên quan để cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án.

"Liên quan đến vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, báo chí cũng đã nêu đầy đủ thông tin. Bản thân tôi cũng chỉ mới biết được những thông tin được đăng tải trên báo chí. Hiện Bộ Công an vào Đà Nẵng điều tra để làm rõ những vấn đề trên", ông Thơ nói.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, không chỉ của Bộ Công an mà Thanh tra Chính phủ cũng đang làm việc với các dự án bất động sản liên quan nội dung nêu trên.

"Chúng tôi có được thông tin ban đầu là Thanh tra Chính phủ làm xong sẽ chuyển hồ sơ các dự án cho công an tiếp tục điều tra", ông Thơ nói và thông tin thêm, kết quả thanh tra, điều tra sẽ do cơ quan Trung ương thông tin; về phía địa phương phải chờ kết luận của các cơ quan chức năng Trung ương thì mới có cơ sở "trả lời dư luận".

"Đây là vấn đề liên quan đến pháp luật nên phải làm chặt chẽ", ông Thơ nói.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15166 sec| 640.984 kb