Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng lúc 3h sáng

Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng lúc 3h sáng
Ngay khi xuống tàu bọc thép, Chủ tịch Triều Tiên đã duyệt đội danh dự trước khi bắt tay chào hỏi các quan chức ra đón. Chủ tịch Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng, Lạng Sơn hôm 2/3 sau hai ngày họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trở về thủ đô Bình Nhưỡng vào rạng sáng ngày 5/3, chính thức khép lại hành trình công du kéo dài hơn chín ngày.

"Chủ tịch Kim Jong Un đã trở về nhà vào hôm thứ ba, kết thúc thành công chuyến thăm hữu nghị tại Việt Nam", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 5/3 cho biết.

"Vào lúc 3h rạng sáng nay, đoàn tàu đã về đến sân ga tại Bình Nhưỡng", hãng tin thông báo.

Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng lúc 3h sáng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên về đến nhà ga Bình Nhưỡng lúc 3h sáng ngày 5/3.

Ngay khi xuống tàu bọc thép, Chủ tịch Triều Tiên đã duyệt đội danh dự trước khi bắt tay chào hỏi các quan chức ra đón. Chủ tịch Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng, Lạng Sơn hôm 2/3 sau hai ngày họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng lúc 3h sáng
Chủ tịch Kim duyệt đội danh dự sau khi xuống tàu. 

Nhà Trắng nhấn mạnh hai lãnh đạo "đã có cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng", trong khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định đây là cơ hội quan trọng để xây dựng lòng tin và nâng quan hệ Mỹ - Triều lên mức độ mới.

Đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên đi qua lộ trình cũ nhưng với tốc độ nhanh hơn khi tới Việt Nam. Trái với một số dự đoán, ông Kim Jong-un không dừng ở Quảng Châu, cũng như thủ đô Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về nước.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15072 sec| 646.18 kb