Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chung cư Oriental Plaza tự ý giới thiệu dự án vượt số tầng?

Chung cư Oriental Plaza tự ý giới thiệu dự án vượt số tầng?
Mặc dù dự án Chung cư Oriental Plaza chỉ được cấp phép xây dựng 15 tầng + tầng kỹ thuật mái và 4 tầng hầm. Thế nhưng trên các trang web bán hàng vẫn “ngang nhiên” giới thiệu về dự án với quy mô 22 tầng.

Vừa qua, tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của và khách hàng đang có nhu cầu đầu tư, mua căn hộ tại dự án Chung cư Oriental Plaza có địa chỉ tại số 16 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Phương Đông làm chủ đầu tư đã có hành vi và giới thiệu dự án vượt số tầng được quy định trong Giấy phép xây dựng được cấp.

Chung cư Oriental Plaza tự ý giới thiệu dự án vượt số tầng?
Dự án Chung cư Oriental Plaza có địa chỉ tại số 16 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội

Theo phản ánh, tại dự án này, mặc dù chủ đầu tư chưa được cấp GPXD điều chỉnh được xây dựng 22 tầng nhưng trên các website bán hàng đã rầm rộ giới thiệu về dự án chung cư cao cấp với quy mô gồm có 4 tòa tháp cao 22 tầng.

Tra thông tin trên các trang mạng, dự án được giới thiệu có vị trí đặc biệt đắc địa tại số 16 Láng Hạ (phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội). Chung cư Oriental Plaza là tổ hợp dự án gồm 04 tòa tháp cao 22 tầng do Công ty Cổ phần Đông Phương Phát làm chủ đầu tư tọa lạc tại vị trí kim cương 16 Láng Hạ, dự án có vị trí thuận lợi về mặt giao thông đối ngoại, tiếp cận trực tiếp với trục đường Láng Hạ là một trong những trục đường chính của Thành phố.

Chung cư Oriental Plaza tự ý giới thiệu dự án vượt số tầng?
Dự án Oriental Plaza chỉ được cấp phép xây dựng 15 tầng + tầng kỹ thuật mái

Điều lạ khiến dư luận đặt dấu hỏi là tại sao trên Giấy phép xây dựng (GPXD) cấp cho Công ty TNHH đầu tư và phát triển Phương Đông làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên các website lại giới thiệu dự án Oriental Plaza do chủ đầu tư là Công ty CP Đông Phương Phát mặc dù địa chỉ là một?

Ngoài ra, GPXD của dự án chỉ được cấp phép xây dựng với quy mô 15 tầng + tầng kỹ thuật mái và 4 tầng hầm, chứ không hề được cấp GPXD 22 tầng như các website dự án đã thông tin. Dù chưa được cấp điều chỉnh GPXD lên 22 tầng nhưng dự án lại được “rầm rộ” quảng cáo 22 tầng? Phải chăng có sự mập mờ gì ở đây?

Chung cư Oriental Plaza tự ý giới thiệu dự án vượt số tầng?
Trái ngược hoàn toàn với GPXD được cấp, dự án Oriental Plaza lại được giới thiệu có quy mô 22 tầng

Theo GPXD mà PV thu thập được, ngày 16/3/2011 Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp GPXD số 31/GPXD cho Cty TNHH Đầu tư và phát triển Phương Đông với quy mô 15 tầng+tầng kỹ thuật mái và 2 tầng hầm; khối biệt thự 3 tầng, trên có tum thang. 

Sau đó đến ngày 7/10/2011, Chủ đầu tư dự án đã được Sở Xây dựng điều chỉnh GPXD số 122/SXD-QLCP. Theo đó, khối văn phòng và căn hộ được điều chỉnh nâng lên 4 tầng hầm, chiều cao công trình vẫn giữ nguyên là 15 tầng+tầng kỹ thuật mái. Sau khi có GPXD mới, dự án gần đây được thi công trở lại.

Trao đổi với một cán bộ quản lý địa bàn phường Thành Công, quận Ba Đình, vị này cho biết: “Tại dự án Oriental Plaza, Sở xây dựng đã cấp GPXD cho công trình này là 15 tầng + 1 tầng mái. Về góc độ phường vẫn đang quản lý theo GPXD cũ là 15 tầng + 1 tầng mái. Hiện tại bên phía chủ đầu tư cũng chưa cung cấp được cho phường GPXD mới. Phường cũng mới nắm bắt được thông tin rao bán nhà với quy mô là 22 tầng. Về phía hồ sơ của phường nhận được đến thời điểm hiện tại thì vẫn là GPXD cũ. Tới đây, phường cũng căn cứ vào thông tin nắm bắt được để yêu cầu chủ đầu tư giải trình cụ thể.”

Chung cư Oriental Plaza tự ý giới thiệu dự án vượt số tầng?
Tổng quan dự án Oriental Plaza với quy mô 22 tầng đến khi nào mới được điều chỉnh giấy phép?

Việc này khiến khách hàng tỏ ra hoài nghi, không khỏi lo lắng về việc dự án chưa được cấp GPXD điều chỉnh nhưng trên các trang bán hàng vẫn ngang nhiên thông tin dự án được xây dựng 22 tầng? Bảng thông tin dự án chỉ thể hiện duy nhất GPXD số 31/GPXD do Sở Xây dựng Hà Nội cấp.

Theo tìm hiểu của PV, tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp văn phòng Oriental Plaza từng bị cơ quan chức năng lập biên bản, ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng và xử phạt vi phạm hành chính. 

Một dự án được triển khai từ năm 2011 đến nay và vẫn đang trong quá trình thi công, trong khi GPXD được cấp là 15 tầng và chưa được điều chỉnh lên 22 tầng nhưng trên một số website vẫn công khai quảng cáo rầm rộ công bố 22 tầng, sổ hồng vĩnh viễn?

Khách hàng có nên đặt niềm tin vào một dự án đang bộc lộ rất nhiều điểm bất thường trái ngược hoàn toàn giữa GPXD và những lời quảng cáo sai sự thật?

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Anh – Hồng Thắng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16309 sec| 646.406 kb