Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Có hay không hành vi bao che cho xe chở 'cây khủng' trên QL1A?

Có hay không hành vi bao che cho xe chở 'cây khủng' trên QL1A?
Lãnh đạo cục CSGT (bộ Công an) đã chỉ đạo các lực lượng CSGT thuộc các tỉnh có xe chở “cây khủng” đi qua làm rõ có hay không hành vi bao che cho xe này chạy qua..

Sau khi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu bộ Công an, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ (cây khủng), quá tải trên QL1A, bộ Công an, bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra làm rõ vụ việc.

Có hay không hành vi bao che cho xe chở 'cây khủng' trên QL1A?
Có hay không hành vi bao che cho xe chở “cây xanh khủng”? trên QL1A?.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV, Cục trưởng cục CSGT (bộ Công an) Trần Sơn Hà cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tưởng, Cục đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Cục kiểm tra làm rõ sự việc. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh có xe chở cây xanh đi qua kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm có gửi về cục”.

Trong khi đó, một lãnh đạo bộ GTVT cũng cho biết, hiện nay, bộ cũng đã có chỉ đạo tới các sở GTVT các tỉnh có xe chở cây xanh quá khổ, quá tải chạy qua kiểm ra làm rõ sự việc này. Khi nào có kết luận sẽ thông tin lại sau.

Quan điểm của bộ là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện có hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ, vị lãnh đạo cho biết.

Trước đó, từ ngày 26/3/2018, báo chí phản ánh một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông lưu thông qua một số tỉnh miền Trung.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu bộ Công an, bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ, quá tải như phản ánh của báo chí.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ Công an, bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Phó Thủ tướng giao bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Thế Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14151 sec| 633.859 kb