Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cổ phiếu hồi phục, tỷ phú USD thứ 4 của Việt Nam trở lại

Cổ phiếu hồi phục, tỷ phú USD thứ 4 của Việt Nam trở lại
Theo cập nhật của Forbes, với khối tài sản đạt lại mốc 1 tỷ USD, “vua thép” cũng trở lại danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí này xếp hạng.

Theo cập nhất từ Forbes, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, đã trở lại danh sách tỷ phú USD với khối tài sản 1 tỷ USD.

Theo đó, cổ phiếu  HPG của Hoà Phát sáng nay đã lấy lại 1,4% sau khi đánh mất 0,6% trong phiên hôm qua, đạt 35.100 đồng/cổ phiếu.

Ông chủ Tập đoàn Hòa Phát xếp ở vị trí thứ 1.996 trong những tỷ phú giàu có nhất hành tinh do tạp chí này thống kê.

Nếu so với danh sách công bố hồi đầu năm, khối tài sản ròng của ông Long đã giảm hơn 300 triệu USD, và ông cũng đã giảm 240 bậc trong xếp hạng.

Cổ phiếu hồi phục, tỷ phú USD thứ 4 của Việt Nam trở lại
Cập nhật mới nhất của Forbes trong ngày 5/12

Với giá trị khối tài sản đạt 1 tỷ USD, ông Long hiện đang là doanh nhân giàu thứ 4 Việt Nam và xếp thứ 2000 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Vị trí xếp hạng của ông Long hồi tháng 3 là 1756.

Chiều qua (4/12), ông Trần Đình Long đã có buổi gặp mặt nhà đầu tư để cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và động thái bán ra của các quỹ ngoại.

Ông Long cho biết động thái bán ra HPG của quỹ PENM gần đây là do nhà đầu tư này đến hạn thoái quỹ phải bán ra theo chu kỳ. 

Thông thường, khi đến hạn thoái quỹ (10 năm), các quỹ thuộc PENM quản lý buộc phải bán đi các cổ phiếu trong danh mục. Nhưng sau đó, quỹ khác thuộc PENM sẽ lập tức mua lại. Hiện tại, PENM III chưa bán nhiều HPG.

Việc bán cổ phiếu như vậy là điều bắt buộc do điều khoản quỹ. Nhưng PENM III còn 2,5 năm nữa mới đến thời hạn đóng quỹ nên có thể sẽ chưa bán hết cổ phiếu HPG ngay lúc này.

Ông Long cũng khẳng định không bán ra cổ phần doanh nghiệp mà thậm chí sẽ mua thêm vào.

Ngay sau đó, trong phiên giao dịch hôm nay (5/12), cổ phiếu HPG đã có đà tăng 2% thị giá, tương đương 700 đồng/cổ phiếu. Hiện cổ phiếu này được giao dịch với giá 35.300 đồng/cổ phiếu, vốn hóa doanh nghiệp ước đạt gần 75.000 tỷ đồng.

Nắm giữ tới 534,2 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 25,15% vốn doanh nghiệp, ông Long chính là cổ đông lớn nhất tại đây. Lượng cổ phiếu ông nắm giữ hiện có giá trị lên tới gần 19.000 tỷ đồng.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14330 sec| 633.922 kb