Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty CPVT ôtô Thanh Hóa và câu chuyện 'ma cũ bắt nạt ma mới'

Công ty CPVT ôtô Thanh Hóa và câu chuyện 'ma cũ bắt nạt ma mới'
Ông Lê Xuân Long, Giám đốc công ty CPVT ô tô Thanh Hóa khẳng định: “Không có chuyện xe buýt số 14 lấn tuyến, bắt khách dọc đường như trong đơn phản ánh của một số nhà xe chạy tuyến cố định”.

Vừa qua, tòa soạn Phapluatnet nhận được đơn của 9 nhà xe đang chạy tuyến cố định từ Thành phố Thanh Hóa đi Cẩm Thủy – Bá Thước về việc Công ty cổ phần ô tô Thanh Hóa chạy lấn tuyến và bắt khách dọc đường.

Công ty CPVT ôtô Thanh Hóa và câu chuyện 'ma cũ bắt nạt ma mới'
Ông Lê Xuân Long, Giám đốc công ty CPVT ô tô Thanh Hóa

Trong đơn, 9 nhà xe chạy tuyến cố định phản ánh về việc Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cấp phép cho đơn vị Công ty cổ phần Ô tô vận tải Thanh Hóa chạy và khai thác tuyến xe buýt số 02 đi từ Sầm Sơn đến huyện Yên Định, điểm đón là thị trấn Kiều, lộ trình 60 km. Sau đó lại cấp cho đơn vị này lấn lên huyện Vĩnh Lộc đến Thành nhà Hồ. Cách đây không lâu, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa còn cấp thêm xe số 14 để khai thác khu du lịch Sầm Sơn – Suối Cá. Chính vì 2 tuyến xe buýt này hoạt động lấn tuyến, khiến các nhà xe chạy tuyến cố định bị tê liệt và ảnh hưởng nghiêm trong về kinh doanh.

Ngoài ra, 2 tuyến xe buýt còn tranh chấp con đường của xe cố định và đã chồng chéo giờ của xe cố định dẫn đến va chạm nghiêm trọng với các nhà xe. Cùng với đó, Công ty cổ phần Ô tô vận tải Thanh Hóa còn để các xe chạy bắt khách không đúng nơi quy định, ngang nhiên chở hàng cá mắm và các loại hàng khác trên xe.

Để xác minh đơn thư một cách khách quan và trung thực, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Xuân Long – Giám đốc công ty cổ phẩn ô tô vận tải Thanh Hóa nhằm làm rõ một số vấn đề liên quan đến xe buýt nhanh số 14 thường xuyên lấn tuyến, chở hàng hóa và bắt xe không đúng quy định.

Qua trao đổi, ông Lê Xuân Long khẳng định: “Trong nội dung đơn thư các nhà xe tố cáo thì tôi khẳng định là điều bịa đặt và vu khống. Đầu tiên là nội dung liên quan đến việc chạy lấn tuyến, xe buýt số 14 không hề chạy lấn tuyến, việc chạy lấn tuyến là do một số nhà xe sơn, kẻ vẽ cho giống xe buýt để giả dạng, chèo kéo bắt khách. Còn vấn đề, bắt khách dọc đường không phải điểm dừng đỗ, thì do đầu năm 2017 lộ trình tuyến từ Thành nhà Hồ lên Suối cá Cẩm Thủy người dân vẫn chưa nắm được tuyến xe nên vẫn có một số người dân đứng xa điểm dừng đỗ, do nhu cầu của người dân đặc biệt là bà con dân tộc nên có chút nới lỏng. Tuy nhiên đến nay đã chấn chỉnh toàn bộ và không có sự việc đó”.

Ông Long cho biết thêm, từ năm 2015 trở lại đây do có sự thay đổi về cự ly khoảng cách của xe buýt , không còn hạn chế về cự li, cùng thời điểm đó UBND tỉnh Thanh Hóa lại tăng cường kết nối giao thông đường bộ nhằm mục đích quảng bá khu di tích và làm cơ sở phát triển du lịch. Đến năm 2016 UBND các huyện đề nghị lên Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập tuyến xe buýt để cho du khách tham quan các khu di tích suối cá Cẩm Thủy và Thành nhà Hồ. Chính vì thế, tại quyết định số 1285/QĐ-SGTVT, ngày 07/11/2016 về việc phê duyệt phương án và chấp thuận doanh nghiệp khai thác vận tải khách công cộng bằng xe buýt nhanh số 14 đi Sầm Sơn – TP.Thanh Hóa – Vĩnh Lộc – Suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy). Do đó, việc phê duyệt tuyến xe buýt số 14 là việc làm đúng đắn nhằm tạo mục đích cho du khách tham quan di lích lịch sử để tăng cường công tác du lịch cho tỉnh Thanh Hóa”.

Để có thêm cái nhìn khách quan của sự việc, PV đã liên lạc và trao đổi với ông Vương Quốc Tuấn – Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Thanh Hóa, ông Tuấn cho biết: “Việc công ty CPVT ô tô Thanh Hóa thì tuyến xe buýt nhanh là chủ trương của tỉnh để kết nối điểm du lịch, có đầy đủ đóng góp ý kiến của các sở ban ngành, còn về trong quá trình có tranh chấp tuyến cố định thì phía nhà xe nào vi phạm thì phía Sở sẽ chỉ đạo Thanh tra giao thông xử lý, xử phạt quyết liệt.”

Mặc dù tuyến xe buýt nhanh số 14 là tuyến xe phục vụ mục đích cho du khách tham quan, phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên tình trạng một số nhà xe vẫn chèn ép, thậm chí hành hung lái xe của công ty cổ phần ô tô vận tải Thanh Hóa, điển hình là tháng 9/2017 một số nhà xe đã vây đánh lái xe khiến lái xe bị thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu.

Chính vì thường xuyên bị chèn ép nên phía công ty cổ phần ô tô Thanh Hóa đã nhiều lần gửi các văn bản lên các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa để nhằm giúp đỡ, hỗ trợ tránh việc bị các nhà xe chèn ép, hành hung.

Trước sự việc đó, kính mong các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc để giải quyết sự việc một cách triệt để tránh để tình trạng các xe chèn ép xe buýt số 14 của công ty CPVT ô tô Thanh Hóa.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40139 sec| 646.344 kb