Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cụ bà tình nguyện xắt cơ thể thành 27.000 lát để phục vụ cho y học

Cụ bà tình nguyện xắt cơ thể thành 27.000 lát để phục vụ cho y học
Câu chuyện kỳ lạ này mới đây đã được công bố trên tạp chí National Geographic.

Theo tờ Daily Mail, một cụ bà tên là Sue Potter (ở thành phố Denver, bang Colorado, nước Mỹ) qua đời ở tuổi 87, được đông lạnh cơ thể, cắt nhỏ thành 27.000 lát mỏng như sợi tóc để phục vụ nghiên cứu.

Cụ bà tình nguyện xắt cơ thể thành 27.000 lát để phục vụ cho y học
Bà Sue Potter (giữa) tình nguyện hiến cơ thể cho y học

Năm 2000, bà Potter mắc bệnh nặng, vì vậy, bà nghĩ rằng mình chỉ có thể sống thêm được một năm. Sau đó, bà đã cam kết hiến xác cho Đại học Colorado (Mỹ) vì mục đích nghiên cứu. Tuy nhiên, 15 năm sau bà mới qua đời.

Trong suốt thời gian từ ngày tình nguyện hiến xác cho đến khi chết, bà Sue ghi lại mọi thứ về cuộc đời, cách mình sống, cảm nhận, những cơn đau vì bệnh tật, để các sinh viên y khoa có thể hiểu về người phụ nữ đã hiến xác để họ có thể nghiên cứu.

Trước khi bà Sue Potter qua đời vào năm 2015, bà đã yêu cầu được nhìn thấy lưỡi cưa sẽ cắt xẻ mình. Ngoài ra, bà còn muốn biết rõ về buồng lạnh nơi thi thể mình được lưu trữ cũng như những hoá chất dùng để bảo quản lát cắt cơ thể.

Bà Sue Potter còn đưa ra một yêu cầu đặc biệt về quá trình cắt xác. Đó là khi thực hiện, bà mong các chuyên gia sẽ bật nhạc cổ điển, ví dụ như nhạc của Mozart và rải hoa hồng xung quanh thi thể bà.

Tuy chỉ có những yêu cầu đơn giản là vậy nhưng quá trình cắt thi thể bà Sue Potter thành 27.000 lát mỏng thực chất đã kéo dài tới 3 năm.

Cụ bà tình nguyện xắt cơ thể thành 27.000 lát để phục vụ cho y học
Thi thể bà Sue được cắt thành hàng chục ngàn lát mỏng

Để tri ân bà, toàn bộ hành trình 15 năm của bà Sue sẽ được National Geographic đăng tải chi tiết trong bộ phim tài liệu công chiếu năm 2019.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14037 sec| 621.453 kb