Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cú đâm nghiệt ngã của 'xe điên' tước cuộc đời, ước mơ của 2 nữ sinh

Cú đâm nghiệt ngã của 'xe điên' tước cuộc đời, ước mơ của 2 nữ sinh
Nhìn di ảnh con gái, cô Trương Thị L, mẹ của L. cũng nghẹn ngào chia sẻ về những ước mơ của thiếu nữ vừa tròn 18 tuổi. Cuộc đời và ước mơ của con gái đã tan vỡ sau cú đâm nghiệt ngã của chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Ngày 16/7, người dân xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông tạm gác công việc hàng ngày, đội mưa đến chia buồn cùng gia đình của hai Phạm Thị T.L. và Lê Thị. C. (SN 2000, trú xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Trước đó, vào khoảng 21h ngày 15/7, trong lúc đang đứng ở bãi giữ xe một quán cà phê thì hai em bị một chiếc xe ô tô lao lên lề tông trúng.

Không khí tang thương bao trùm, nhiều người đã không kìm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của 2 nữ sinh ngoan hiền, học giỏi với bao ước mơ tươi đẹp.

Cú đâm nghiệt ngã của 'xe điên' tước cuộc đời, ước mơ của 2 nữ sinh
Lễ tang của 2 nữ sinh.

Gia đình nữ sinh vẫn chưa tin vào sự thật khi mới hôm qua, cô bé còn vui vẻ với những dự định vì sắp được vào đại học. Bên trong ngôi nhà nhỏ mới được xây cách đây chưa lâu, chị Nguyễn Thị Ph. khóc cạn nước mắt vì sự ra đi đột ngột, đau đớn của đứa con gái lớn.

Anh Lê Văn Phúc (chú của em C.) nghẹn ngào cho biết C. là người ngoan ngoãn, lễ phép, được mọi người yêu quý. Là con lớn trong gia đình, bố mẹ đều làm nông nên ngoài giờ đi học, C. thường thay bố mẹ chăm sóc 2 em nhỏ.

Tối 15/7, C. xin bố mẹ đi gặp bạn bè sau thời gian thi cử mệt mỏi. Khi cháu đang đứng tại bãi giữ xe của quán cà phê thì không may bị chiếc xe "điên" húc văng lên trời, tử vong sau đó.

Cô Thái Thị Châu (chủ nhiệm lớp em C.), nhớ lại: "Cô bé sống rất tình cảm, trách nhiệm và học rất tốt, có ý chí phấn đấu. Thời gian làm hồ sơ xét tuyển đại học, em đã nhờ thầy cô giáo chọn trường, chọn ngành. Bây giờ giấc mơ vào đại học phải dừng lại".

Trong cơn mưa nặng hạt, chiều 16/7, nhiều người dân cũng tới chia buồn với gia đình em L. Theo một hàng xóm của nạn nhân, L. là con út trong gia đình thuần nông, được mọi người trong xóm yêu quý vì nết na, ngoan ngoãn và đặc biệt học giỏi. Nữ sinh vừa đạt 22 điểm xét tuyển đại học qua đời khiến nhiều người xót xa.

Cô Trần Thị Kim Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp em L.), nhận xét: "Cô bé học rất giỏi, nhiệt tình, năng nổ và có mối quan hệ tốt với bạn bè trong lớp. Khi nghe tin em mất vì tai nạn, tôi hết sức bàng hoàng không tin đó là sự thật. Đó là sự mất mát to lớn không chỉ đối với gia đình mà cả với thầy cô, bạn bè, những người từng gắn bó với em. Em có dự định theo học tại một trường đại học ở TP HCM nhưng giờ đã lỡ hẹn".

Vẫn chưa hết đau đớn khi nhớ lại thời điểm nghe tin con gái tử nạn, chú V. kể lại: “Tôi có nghe mấy người ở hiện trường kể lại, do thấy trời bắt đầu mưa nên các cháu ra về. 4 cháu đang lấy xe thì bị chiếc xe ô tô tông phải, con gái tôi mất ngay tại hiện trường còn cháu C. mất trên đường đi cấp cứu”.

Cú đâm nghiệt ngã của 'xe điên' tước cuộc đời, ước mơ của 2 nữ sinh
Hiện trường vụ tai nạn. 

Nhìn di gái, cô Trương Thị L, mẹ của L. cũng nghẹn ngào về những ước mơ của thiếu nữ vừa tròn 18 tuổi. Cuộc đời và ước mơ của con gái đã tan vỡ sau cú đâm nghiệt ngã của chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Theo một số nhân chứng, người điều khiển xe ô tô gây tai nạn là Nguyễn Đức Hiếu (SN 1997, trú tại TT. Đắk Mâm, huyện Krông Nô). Thông tin về tài xế cũng được Công an huyện Krông Nô xác nhận.

Buổi tối ngày 15/7, Hiếu có nhậu với bạn bè, sau đó tự lái xe từ quán nhậu về nhà. Trước khi húc văng hàng loạt người và xe máy trong bãi giữ xe, đâm hỏng cổng chào của quán cà phê, chiếc xe đã lao điên cuồng trên đường.

Liên quan đến vụ việc, chiều 16/7, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBATGT quốc gia, có công điện khẩn về việc khắc phục, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Phó thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT Đắk Nông động viên thăm hỏi nạn nhân bị thương và tử vong trong vụ tai nạn. UBND tỉnh phải chỉ đạo cơ quan chức năng sớm khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm dẫn tới vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; đặc biệt là đối với lái xe gây tai nạn.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14426 sec| 642.141 kb