Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu HLV U23 Thái Lan: 'Việt Nam mạnh vì có cầu thủ trên 22 tuổi'

Cựu HLV U23 Thái Lan: 'Việt Nam mạnh vì có cầu thủ trên 22 tuổi'
"Việt Nam là đội bóng mạnh, vì họ tận dụng luật của ban tổ chức để dùng những cầu thủ trên 22 tuổi. Các cầu thủ của họ chơi bóng cùng nhau trong thời gian dài, điều đó khiến họ chịu áp lực tốt", cực HLV U23 cho biết.

Ở trận đấu cuối cùng tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào chiều qua (5/12), các cầu thủ U22 Thái Lan đã dẫn trước 2-0, nhưng U22 Việt Nam bám đuổi quyết liệt để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2. này giúp U22 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng, trong khi đó U22 Thái Lan bị loại do chỉ đứng thứ ba trong bảng B.

Đứng trước cục diện trên, cựu HLV U23 Thái Lan, ông Choktawee Promrat cũng thừa nhận sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Thái Lan chơi không tồi ở trận này, nhưng không đủ để chiến thắng", Choketawee nhận xét về trận Thái Lan hòa Việt Nam 2-2 ở lượt trận cuối bảng B SEA Games 30. "Việt Nam là đội bóng mạnh, vì họ tận dụng luật của ban tổ chức để dùng những cầu thủ trên 22 tuổi. Các cầu thủ của họ chơi bóng cùng nhau trong thời gian dài, điều đó khiến họ chịu áp lực tốt. Hàng thủ của Việt Nam đã chơi nhiệt huyết và phong tỏa tốt các trên hàng công Thái Lan, như Supachai".

Cựu HLV U23 Thái Lan: 'Việt Nam mạnh vì có cầu thủ trên 22 tuổi'
Ông Choktawee từng đưa U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 2015.

Theo quy định của SEA Games 30, các đội bóng có quyền bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi trong danh sách 20 cầu thủ đăng ký tham dự SEA Games. Tất cả các đội bóng đều sử dụng sự ưu tiên này để bổ sung sức mạnh cho các đội tuyển, riêng Thái Lan thì không. Ở U22 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo bổ sung Hùng Dũng, Trọng Hoàng.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino chỉ triệu tập 20 cầu thủ dưới 22 tuổi tham dự SEA Games 30. Suýt chút nữa họ chỉ còn 19 cầu thủ do Ekanit Panya chấn thương ngay trước thềm sang Philippines, phải cần tới sự tác động mạnh mẽ từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan thì U22 Thái Lan mới bổ sung được cầu thủ thứ 20 sau thời điểm chốt danh sách đăng ký thi đấu. Cả hai đều góp mặt trong những trận đấu quan trọng nhất của Việt Nam ở SEA Games lần này, gặp Indonesia, Singapore và Thái Lan.

"Chúng ta đã chơi tốt ở giải này dù bị loại", Choketawee nói thêm. "Đội đã thua trận đầu tiên trước Indonesia vì chưa thích nghi với mặt cỏ nhân tạo. Thái Lan sau đó đã cố gắng điều chỉnh, nhưng mặt sân ở Philippines khiến cầu thủ không thể phát huy điểm mạnh từ các pha phối hợp đồng đội. Rất thất vọng vì bị loại, nhưng toàn đội cần động viên nhau để quên đi thất bại này và hướng đến vòng chung kết U23 châu Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 1/2020". 

Thời còn thi đấu, Choketawee đá hậu vệ. Ông khoác áo đội tuyển Thái Lan 72 lần trong giai đoạn từ 1997-2005, ghi bốn bàn. Choketawee từng là đội trưởng Thái Lan tại Asian Cup 2004. Trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia 44 tuổi từng làm trợ lý cho Kiatisuk và nảy sinh mâu thuẫn với "Zico Thái". Choketawee sau đó dẫn dắt U23 Thái Lan giành HC vàng SEA Games 2015. Sau khi thôi chức trợ lý tại đội tuyển quốc gia, ông làm HLV đội Cảng Thái Lan từ tháng 7/2019. 

Cũng bình luận sau trận đấu "chung kết" bảng B ngày hôm qua, truyền thông Thái Lan không ngần ngại chê bai thầy trò HLV Akira Nishino đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với U22 Việt Nam.

Cựu HLV U23 Thái Lan: 'Việt Nam mạnh vì có cầu thủ trên 22 tuổi'

"Sau khi bị dẫn 0-2, U22 Việt Nam tỉnh giấc sau cơn ác mộng. Họ kiểm soát trận đấu. Có bàn thắng của Tiến Linh, họ càng chơi hay hơn", trang SMM Sports bình luận.

"Không biết HLV Park Hang Seo làm cách nào. Tất cả các cầu thủ Việt Nam cùng chạy và chiến đấu. U22 Việt Nam di chuyển áp sát, bịt kín các khoảng trống và tất cả đều tranh chấp. Không ai đứng im xem trận đấu cả, đặc biệt là ở tuyến trên. Họ rất cần mẫn đuổi bóng cho tới khi buộc U22 Thái Lan trục trặc".

"Đội Việt Nam thực sự rất mạnh. Họ mạnh cả thể chất và tâm lý, kết hợp với bộ não Park Hang Seo. Điều này khiến đội tuyển Việt Nam càng nổi trội ở Đông Nam Á. Hiệp hội bóng đá Thái Lan phải tìm ra cách để theo kịp Việt Nam, nếu không sẽ bị bỏ xa", SMM Sports viết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56251 sec| 645.867 kb