Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Cộng hòa Garden: CĐT rao bán căn hộ khi đang thi công hầm, móng?

DA Cộng hòa Garden: CĐT rao bán căn hộ khi đang thi công hầm, móng?
Mặc dù các Block A, B, C nằm trong khu phức hợp dự án Cộng Hòa Garden vẫn đang thi công phần móng, nhưng Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền đã nhanh chóng huy động vốn của các nhà đầu tư bằng hình thức nhận đặt cọc, giữ chỗ một cách rầm rộ.

Theo thông tin giới thiệu từ chủ đầu tư và các sàn giao dịch đang phấn phối cho dự án Cộng Hòa Garden đưa ra thì dự án này là một trong những dự án căn hộ hiếm hoi nhất nằm trên trục đường Cộng Hòa, trung tâm của quận Tân Bình. Sở hữu vị trí tuyệt vời dễ dàng kết nối với sân bay, các quận trung tâm của thành phố trong vòng 5-10 phút. Với giá trị sản phẩm chủ yếu từ 1,6 tỷ – 2,8 tỷ, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng trung tâm mua ở hay đầu tư. Đặc biệt tỉ suất sinh lời về cho thuê tại khu vực Cộng Hòa luôn luôn cao so với khu vực khác từ 2-3%.

DA Cộng hòa Garden: CĐT rao bán căn hộ khi đang thi công hầm, móng?
Khu phức hợp Cộng Hòa Garden số 20 đường Cộng Hòa,quận Tân Bình,TP.HCM

Ngày 29/09/2018, Lễ giới thiệu Block A dự án Cộng Hòa Garden sẽ được diễn ra với nhiều quà tặng hấp dẫn tri ân khách hàng. Tất cả khách hàng giao dịch thành công tại sự kiện được bốc thăm may mắn: xe Vespa, iPhone X, Apple Watch. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% sẽ được tặng ngay đến 07 chỉ vàng 9999, cơ hội bốc thăm trúng thưởng 01 xe hơi Mazda CX-5 2.0L 2WD, ưu đãi đến 2,5% cho khách hàng mua sỉ từ 4 căn. Dự án được chủ đầu tư, các sàn giao dịch đưa ra đối với dự án Cộng Hòa Garden đã lôi cuốn được rất nhiều nhà đầu tư tham gia.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng phản ánh tới PhapluatNet thắc mắc về tính pháp lý và các yếu tố rủi ro dễ gặp phải khi mà dự án này vẫn chưa hoàn thiện xong phần móng, chưa đủ điều kiện về việc chào bán mà đã thu tiền của khách hàng.

Để làm rõ thông tin do độc giả thắc mắc đối với dự án Cộng Hòa Garden, PV đã tìm đến tận khu vực dự án để tìm hiểu. Theo ghi nhận của PV, tại công trường dự án, hiện nay đơn vị thi công mới đang tiến hành đào đất, thi công phần móng của công trình.

DA Cộng hòa Garden: CĐT rao bán căn hộ khi đang thi công hầm, móng?
Công trình đang trong giai đoạn thi công phần hầm, móng.

Trong vai người có nhu cầu đầu tư căn hộ, cho PV một sale tên Vy kinh doanh đối với dự án này cho hay: “Dự án này có giá dao động từ 35 triệu đồng đến 38 triệu đồng /m2 bao gồm cả VAT, tùy căn hộ, diện tích hệ số view … đang mở bán đối với các Block A;B; C

Về phương thức thanh toán, khách hàng cọc 50 triệu đồng, sau 10 ngày vào thêm 20% giá trị căn hộ, đến tháng 6/2019 sau khi hoàn thiện phần hầm, móng khách hàng sẽ đóng tiếp 10%, các lần tiếp theo đóng tiếp 5% ”.

DA Cộng hòa Garden: CĐT rao bán căn hộ khi đang thi công hầm, móng?
Phương thức thanh toán chủ đầu tư đưa ra đối với dự án

Nhằm rộng đường dư luận trước việc chủ đầu tư, các sàn giao dịch bất động sản đang có dấu hiệu huy động vốn trái với các quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, thông qua hình thức nhận cọc, giữ chỗ đối với dự án trên. Ngày 3/4, PV đã có buổi làm việc với ông Phan Ngọc Tâm (Công ty Luật Tín Tâm, người được Công ty CP Thiên Phúc Điền ủy quyền trao đổi với PV).

Tại buổi làm việc ông Tâm cho hay: “Đối với những vấn đề liên quan đến PV cần tìm hiểu đều liên quan đến các văn bản pháp lý, anh có thể tìm hiểu từ bên các cơ quan chức năng, các cơ quan có thẩm quyền còn về bên góc độ công ty Luật thì cũng không tiện để với bên anh được vì liên quan đến bảo mật khách hàng".

Mặt khác dự án này đã được triển khai, bắt đầu từ lâu rồi, ở thời điểm hiện tại mình đang tiếp quản vấn đề pháp lý nhưng toàn bộ phần pháp lý phía trước là câu chuyện của các công ty Luật khác nên mình cũng không chắc chắn hay đảm bảo để chia sẻ với báo chí được.

Ngoài ra, do đặc thù, tính chất dự án này liên quan đến đất quốc phòng, liên quan đến Quân đội, trong trường hợp các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu giải trình thì nó khác”(?)

Theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, có 2 điều kiện để được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng:

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Như vậy, nếu chưa hoàn thiện nghiệm thu cơ sở hạ tầng thì chủ đầu tư không được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến dự án này.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.75707 sec| 658.094 kb