Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long An: Sở Xây dựng lên tiếng, trả lời đối với dự án KDC Tấn Phát

Long An: Sở Xây dựng lên tiếng, trả lời đối với dự án KDC Tấn Phát
Liên quan đến việc chủ đầu tư dự án KDC Tấn Phát (Công Ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát) tiến hành rao bán, giới thiệu, nhận giữ chỗ khi chưa đủ điều kiện. Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có văn bản, thông tin chính thức về pháp lý đối với dự án này.

Liên quan đến một số thông tin phản ánh về việc chủ đầu tư dự án Khu dân cư Tấn Phát (Công Ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát) tiến hành rao bán đất nền khi chưa tiến hành thi công, chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hồ sơ pháp lý khi giới thiệu dự án chưa đầy đủ, việc kinh doanh có dấu hiệu thiếu minh bạch đối với khách hàng, các nhà đầu tư.

Long An: Sở Xây dựng lên tiếng, trả lời đối với dự án KDC Tấn Phát
Dự án Khu dân cư Tấn Phát vẫn chưa được CĐT tiến hành triển khai thi công.

Vừa qua, PhapluatNet đã tiến hành đăng tải bài viết: “Long An: CĐT chào bán đất nền KDC Tấn Phát khi đang san lấp mặt bằng?” phản ánh chi tiết về việc CĐT tiến hành chào bán, cho khách hàng, đưa ra phương thức thanh toán đối với dự án, kèm theo đó là các cam kết về pháp lý, hạ tầng được thể hiện trên website của CĐT dự án như  tiện ích nội khu:  Hệ thống điện nước đi âm; Đường nội khu từ 11m đến 20m; Trung tâm thương mại ngay trong dự án; chợ ngay mặt tiền 835B; Trường mầm non, tiểu học; Công viên cây xanh nội khu và công viên ven sông…

Long An: Sở Xây dựng lên tiếng, trả lời đối với dự án KDC Tấn Phát
Dự án chưa hoàn tất thủ tục pháp lý nhưng CĐT vẫn "tự tin" khi đưa ra cam kết lợi nhuận đối với khách hàng khi đầu tư.

Kèm theo đó là các thông tin về pháp lý để chấn an khách hàng khi tham quan, nhận tư vấn dự án từ các sale kinh doanh bất động sản: Quyết định phê duyệt 1/500 đã được thông qua; Sổ đỏ riêng từng nền.. cùng với cam kết đối với khách hàng về đảm bảo tiến độ thi công và cam kết bảo đảm lợi nhuận.

Để làm rõ thông tin đối với hồ sơ pháp lý của chủ đầu tư đối với dự án này, ngày 9/1, PV đã tìm đến đơn vị có thẩm quyền quản lý, thẩm định, phê duyệt, cấp phép giấy phép xây dựng… đối với các dự án là Sở Xây dựng tỉnh Long An để tìm hiểu, tiếp cận thông tin một cách minh bạch khách quan nhất.

Tuy nhiên, phải sau hơn hai (02) tháng kể từ ngày liên hệ với Sở Xây dựng, bằng rất nhiều nỗ lực liên hệ, tương tác với Sở. Ngày 12/3, PV PhapluatNet đã chính thức nhận được văn bản trả lời, cung cấp thông tin đối với dự án Khu dân cư Tấn Phát từ phía Sở Xây dựng tỉnh Long An.

Theo văn bản trả lời số 644/SXD – NBĐS tới PhapluatNet do Giám đốc Sở Xây dựng, ông Nguyễn Văn Hùng ký, ban hành ngày 8/3 thì hiện nay: Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3943/QĐ-UBND ngày 30/10/2017 và Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 4098/QĐ-UBND ngày 06/11/2018.

Ngoài ra, bằng văn bản Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng nêu rất rõ tình trạng, hồ sơ pháp lý của CĐT hiện nay: Dự án chưa phê duyệt quy hoạch, chưa triển khai thiết kế và chưa được cấp giấy phép xây dựng; Sở Xây dựng chưa chấp thuận về việc bán bất động sản hình thành trong tương lai; Dự án chưa được chủ đầu tư triển khai phê duyệt thiết kế.

Đối với việc chào bán dự án của CĐT, lực lượng Thanh tra Xây dựng phối hợp với Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Cần Giuộc đã lập biên bản đề nghị chủ đầu tư ngừng kinh doanh bất động sản khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Theo như thông tin chính thức do Sở Xây dựng tỉnh Long An công bố đối với dự án KDC Tấn Phát thì khách hàng, các nhà đầu tư hãy luôn là những người thông thái, cần cẩn trọng xem xét, nghiên cứu thật kỹ trước khi xuống tiền mua bán sản phẩm tại dự án này để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang” dễ gặp phải khi xảy ra tranh chấp.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

 

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16767 sec| 646.914 kb