Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long An: Sở xây dựng 'loay hoay' trước thông tin dự án KDC Tấn Phát?

Long An: Sở xây dựng 'loay hoay'  trước thông tin dự án KDC Tấn Phát?
Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày PV liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Long An để tìm hiểu thông tin dự án Khu dân cư Tấn Phát. Nhưng hiện nay, đại diện Sở Xây dựng cho biết hồ sơ dự án vẫn đang được cập nhật để trình lãnh đạo Sở và cung cấp tới báo chí.

Liên quan đến việc, Công ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát đang chào bán, nhận đặt cọc giữ chỗ đất nền tại dự án Khu dân cư Tấn Phát có vị trí nằm tại mặt tiền tỉnh lộ 835B, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khi đang tiến hành san lấp mặt bằng, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cũng như chưa được các cơ quan chức năng chấp thuận đối việc huy động vốn đối với bất động sản hình thành trong tương lai.

Để phản ánh về sự việc, ngày 1/3/2019, PhapluatNet có tiến hành đăng tải bài viết: “Long An: CĐT chào bán đất nền KDC Tấn Phát khi đang san lấp mặt bằng?” để phản ánh về thực trạng tại dự án Khu dân cư Tấn Phát, kèm theo các “chiêu trò” lôi kéo nhà đầu tư của các nhân viên kinh doanh bất động sản của dự án này.

Long An: Sở xây dựng 'loay hoay'  trước thông tin dự án KDC Tấn Phát?
Dự án KDC Tấn Phát dù chưa san lấp xong mặt bằng nhưng đã được CĐT tiến hành rao bán.

Cụ thể, một nhân viên sale của CĐT giới thiệu cho hay: “Hiện nay so với các dự án lân cận với TP.HCM thì dự án này có giá thấp nhất so với các tỉnh lân cận, giá vào khoảng từ 9 đến 10 triệu đồng/m2. Với phương thức thanh toán khá linh hoạt, khách hàng chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng, sau 7 ngày ký hợp đồng đóng tiếp 50% (bao gồm tiền đặt cọc) 6 đợt thanh toán còn lại khách hàng chỉ cần đóng mỗi lần 10 % trong vòng 6 tháng”

Nhưng  theo ghi nhận thực tế của PV, hiện nay dự án đang được CĐT tiến hành quây một phần hàng rào tôn ở phía bên ngoài, đường vào dự án đang được trải đá răm, còn bên trong dự án hiện nay vẫn đang là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Thậm chí, một số chỗ mới đang được CĐT đang tiến hành san, gạt cùng vài chiếc máy ủi..

Để rộng đường dư luận trước những thắc mắc của độc giả đối với dự án KDC Tấn Phát với tin tức chính thống từ phía các cơ quan chức năng của tỉnh Long An. Ngày 9/1, PV đã tìm đến đơn vị có thẩm quyền quản lý, thẩm định, phê duyệt, cấp phép giấy phép xây dựng… đối với các dự án là Sở Xây dựng tỉnh Long An để liên hệ, đề nghị cung cấp thông tin về hồ sơ pháp lý đối với dự án Khu dân cư Tấn Phát.

Long An: Sở xây dựng 'loay hoay'  trước thông tin dự án KDC Tấn Phát?
Sở Xây dựng tỉnh Long An "án binh, bất động" hơn 2 tháng trước thông tin báo chí đề nghị cung cấp?

Sau khi đặt lịch liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Long An, ngày 21/2, liên hệ với văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Long An qua số 0272.3826.169, một cán bộ văn phòng Sở Xây dựng cho biết: “ Nội dung PV đề nghị Sở Xây dựng cung cấp đã được giao cho Phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản của Sở Xây dựng” vị này cũng đề nghị PV liên hệ trực tiếp với trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản để lấy thông tin.

Ngày 21/2, PV liên hệ với ông Lê Nguyệt Sơn, Trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản thì đều nhận được câu trả lời rằng: “UBND huyện, với Chủ đầu tư đã cung cấp thông tin cho báo chí, hiện giờ vẫn chưa nhận được thông tin của huyện về dự án này”. Dù đã rất nhiều lần sau đó, PV có liên hệ lại với ông Sơn để hỏi thông tin về dự án nhưng đều nhận được câu trả lời rất chung chung rằng: “Hiện thông tin liên quan đến dự án vẫn đang đề nghị huyện cung cấp, để tổng hợp, trình lãnh đạo và sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí sau khi cập nhật thông tin” (!?)

Theo như hứa hẹn cung cấp thông tin báo chí một cách không thời hạn của ông Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Long An thì PV sẽ còn phải chờ đợi thêm bao nhiêu thời gian nữa so với 2 tháng đã trôi qua?  Qua sự  việc chậm cung cấp thông tin báo chí một cách nhanh chóng, chính xác, khách quan, công khai…dư luận độc giả cho rằng đối với các cơ quan báo chí, Sở Xây dựng tỉnh Long An còn đang ‘né tránh’ như vậy thì việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân không biết có bị “hành là chính” hay không nữa?   

Trước những câu hỏi thắc mắc nêu trên từ dư luận, PhapluatNet đề nghị UBND tỉnh Long An, Sở Xây dựng tỉnh Long An cần sớm đưa ra phản hồi đối với sự việc này.

Nghị định 09/2017 NĐ – CP do Thủ tướng Chính phủ đã ban hành ngày 9/02/2017 về Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Tại điều 6 của nghị định có nêu rõ: “Phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất, bất thường

1. Trường hợp xảy ra sự cố mang tính quốc gia liên quan đến quốc phòng, quốc gia, trật tự, an toàn , sức khỏe của cộng đồng, trừ trường hợp ban bố tình trạng khẩn cấp, Thủ tướng Chính phủ hoặc người phát ngôn của Chính phủ thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ngay sau khi sự cố xảy ra và thường xuyên trong quá trình xử lý sự cố.

2. Đối với sự cố liên quan đến nhiều bộ, ngành, nhiều tỉnh, thành phố, bộ, cơ quan ngang bộ hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được Chính phủ giao chủ trì xử lý phải thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên trong quá trình xử lý sự cố.

3. Người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí trong các trường hợp đột xuất, bất thường sau đây:

a) Khi xảy ra các sự kiện, vấn đề quan trọng có tác động lớn trong xã hội hoặc khi dư luận xuất hiện nhiều ý kiến không thống nhất về một vấn đề thuộc phạm vi quản lý của cơ quan hành chính nhà nước thì người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn phải thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí để cảnh báo kịp thời và định hướng dư luận.

Trường hợp xảy ra vụ việc cần có ngay thông tin ban đầu của cơ quan hành chính nhà nước thì người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian chậm nhất là 24 giờ, kể từ khi vụ việc xảy ra.

b) Khi cơ quan báo chí hoặc cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí có yêu cầu phát ngôn hoặc cung cấp thông tin về các sự kiện, vấn đề của cơ quan, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của cơ quan đã được nêu trên báo chí hoặc về các sự kiện, vấn đề nêu tại điểm a khoản 3 Điều này.

c) Khi có căn cứ cho rằng báo chí đăng, phát thông tin sai sự thật về lĩnh vực, địa bàn do cơ quan mình quản lý, người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn yêu cầu cơ quan báo chí đó phải đăng, phát ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định của pháp luật.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

PV

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16092 sec| 660.211 kb