Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Cộng Hòa Garden: Điểm mặt các đơn vị tiếp tay CĐT huy động vốn trái luật

DA Cộng Hòa Garden: Điểm mặt các đơn vị tiếp tay CĐT huy động vốn trái luật
Hiện nay, đang có rất nhiều sàn giao dịch BĐS đang “tiếp tay” cho CĐT giới thiệu, nhận giữ chỗ cho khách hàng tại dự án Khu phức hợp Cộng Hòa Garden,  trong khi  dự án này vẫn chưa được Sở xây dựng TP.HCM tiếp nhận hồ sơ cấp phép xây dựng… khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Thời gian qua, PhapluatNet có tiến hành đăng tải một số bài viết: "DA Cộng hòa Garden: CĐT rao bán căn hộ khi đang thi công hầm, móng?” “TP.HCM: Sở Xây dựng lên tiếng về tính pháp lý dự án Cộng Hòa Garden” để nêu rõ các dấu hiệu về việc huy động vốn trái luật, thi công dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa có văn bản chấp thuận đủ điều kiện hình thành trong tương lai… của chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền) dự án Khu phức hợp Cộng Hòa Garden.

DA Cộng Hòa Garden: Điểm mặt các đơn vị tiếp tay CĐT huy động vốn trái luật
Thông tin chính thức nhận giữ chỗ Block C được CĐT đưa ra đối với khách hàng vào ngày 24/3.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, bên cạnh việc giới thiệu, nhận giữ chỗ từ chính chủ đầu tư dự án thì còn có rất nhiều sàn giao dịch Bất động sản có uy tín đang phân phối cho dự án này. Để tìm hiểu về thông tin dự án, khách hàng không quá khó để có thể tìm kiếm dự án này bằng cách tra cứu thông tin trên google với các từ khóa: dự án Cộng hòa Garden, 20 Cộng Hòa… chỉ trong vòng 0,80 giây Google đã cho ra hơn 3 triệu kết quả liên quan.

Ngay tại website có tên miền: conghoagarden.com.vn được cho là website chính thức của CĐT cũng giới thiệu rất rõ: “Để có thể mang thông tin dự án đến nhiều khách hàng, vừa qua, đơn vị phát triển kinh doanh của dự án là CENLAND đã ký kết cùng 7 đơn vị phân phối uy tín: STDA, Gia Hưng; Gia Hưng Land; F. House; CEO K35; Thiên Minh và 5S. Các đơn vị cam kết mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cùng thông tin chính xác, minh bạch”

DA Cộng Hòa Garden: Điểm mặt các đơn vị tiếp tay CĐT huy động vốn trái luật
Hình ảnh Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền với Các công ty kinh doanh bất động sản để phát triển, phân phối dự án.

Trong vai người có nhu cầu đầu tư căn hộ,  cho PV là một sale tên Vy kinh doanh đối với dự án này cho hay: “Dự án này có giá dao động từ 35 triệu đồng đến 38 triệu đồng /m2 bao gồm cả VAT, tùy căn hộ, diện tích hệ số view … đang mở bán đối với các Block A;B; C.

Về phương thức thanh toán, khách hàng cọc 50 triệu đồng, sau 10 ngày vào thêm 20% giá trị căn hộ, đến tháng 6/2019 sau khi hoàn thiện phần hầm, móng khách hàng sẽ đóng tiếp 10%, các lần tiếp theo đóng tiếp 5% ”.

DA Cộng Hòa Garden: Điểm mặt các đơn vị tiếp tay CĐT huy động vốn trái luật
Bảng giá các căn hộ tại Block dự án Cộng Hòa Garden.

Để thu hút các nhà đầu tư quan tâm, CĐT cùng các sàn giao dịch BĐS cùng đồng loạt thông tin phân tích về việc nên chọn mua dự án, kèm theo các chương trình khuyến mại hấp dẫn:  Tất cả khách hàng giao dịch thành công tại sự kiện được bốc thăm may mắn: xe Vespa, iPhone X, Apple Watch.

Đặc biệt, ngay từ bây giờ, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% sẽ được tặng ngay đến 07 chỉ vàng 9999, cơ hội bốc thăm trúng thưởng 01 xe hơi Mazda CX-5 2.0L 2WD, ưu đãi đến 2,5% cho khách hàng mua sỉ từ 4 căn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại công trường dự án, hiện nay đơn vị thi công mới đang tiến hành đào đất, thi công phần hầm, móng của công trình.

Đối với hồ sơ pháp lý của dự án, ngày 18/4, Sở Xây dựng TP. HCM đã có văn bản số 4610/SXD - VP chính thức phản hồi đến PhapluatNet,  văn bản Sở Xây dựng nêu rõ: “Dự án Khu phức hợp Cộng Hòa Garden tại số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình do Công ty TNHH MTV Sửa chữa máy bay 41 làm chủ đầu tư (không phải là Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền), được Bộ Xây dựng phê duyệt thiết kế vào năm 2008.

Bộ Tự lệnh Phòng không – Không quân – Bộ Quốc phòng điều chỉnh phê duyệt thiết kế điều chỉnh tháng 7/2018. Sở xây dựng chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng đối với dự án này.”

Đối với việc kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai tại dự án này, Văn bản của Sở Xây dựng cũng nêu rất rõ: “ Qua rà soát, Sở Xây dựng chưa có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án này theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 (Có hiệu lực từ ngày 1/7/2015)”

Việc , giới thiệu, tư vấn , môi giới… nhận đặt cọc giữ chỗ của CĐT và các đơn vị phân phối như hiện nay. Dư luận nhà đầu tư bất động hoàn toàn có căn cứ khi lo lắng, cho rằng các sàn giao dịch BĐS sản đang có dấu hiệu “bất chấp” các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quảng cáo để huy động vốn chủ đầu tư. Phải chăng, năng lực chủ đầu tư đang gặp khó khăn nên dự án mới nằm yên một chỗ như vậy?

Trước thông tin về việc phân phối dự án, nhận đặt giữ chỗ, đăng ký mua căn hộ có dấu hiệu thiếu minh bạch của các sàn giao dịch bất động sản đối với dự án trên, PhapluatNet đề nghị Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh  cần sớm có các biện pháp xử lý đối với các vi phạm (nếu có) của Chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án nêu trên.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng  vào sử dụng.

Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53822 sec| 662.547 kb