Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Hà Đô Green Lane: Đơn vị phân phối nhận giữ chỗ khi chưa thi công?

DA Hà Đô Green Lane: Đơn vị phân phối nhận giữ chỗ khi chưa thi công?
Mặc dù dự án Green Lane (Bình An Riverside) tại 2735 đường Phạm Thế Hiển, Quận 8 vẫn chưa được CĐT tiến hành khởi công, nhưng hiện nay việc nhận phiếu giữ chỗ ưu tiên vẫn đang được diễn ra một cách rầm rộ với mức từ 30 triệu đến 50 triệu đồng/căn.

Được biết, dự án Green Lane (Bình An Riverside) do tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư, nằm tại mặt tiền đường số 2735 Phạm Thế Hiển, Phường 7, Quận 8 với view sông tự nhiên, dễ dang kết nối với các quận trung tâm của TP.HCM bằng cầu đường Bình Tiên.

Chỉ bằng một vài thao tác kết hợp với các từ khóa liên quan đến dự án này khi tìm hiểu thông tin qua google, chỉ trong khoảng thời gian 0,35 giây đã có tới 1,6 triệu kết quả được đưa ra đối với dự án Green Lane (Bình An Riverside) do tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu thì dự án có quy mô gồm 3 block căn hộ cao 18 tầng, 1100 căn với diện tích dao động từ 52 m2 đến 95 m2, được bàn giao cho khách hàng vào quý 3/ 2020, kèm theo gói nội thất bao gồm: Sàn Gỗ, Tủ Bếp, Hệ Thống cửa chống cháy, khóa từ, video call, Full nội thất phòng vệ sinh… trong khi mật độ xây dựng chỉ 28% diện tích đất, chính thức mở bán vào quý 3/2018.

DA Hà Đô Green Lane: Đơn vị phân phối nhận giữ chỗ khi chưa thi công?
Văn phòng giao dịch của dự án Hà Đô Green Lane đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tuy nhiên, liên quan đến dự án này, thời gian qua tòa soạn PhapluatNet thường xuyên nhận được thông tin thắc mắc của độc giả tại khu vực TP.HCM về việc CĐT dự án là tập đoàn Hà Đô liệu có bàn giao nhà theo đúng như giới thiệu vào quý 3/2020, cũng như việc các sàn giao dịch bất động sản đang nhận phiếu giữ chỗ với mức 50 triệu đồng/ căn có đảm bảo được rằng dự án của CĐT đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý hay chưa?

Trong vai khách hàng có nhu cầu cần mua căn hộ, sau khi để lại thông tin cá nhân trên website của một sàn giao dịch BĐS, PV đã nhận được thông tin về dự án của sàn BĐS Cenland, trao đổi với người tư vấn tên P của sàn này, P cho hay: “ Dự án này CĐT không có bán hàng mà bán qua sàn, hiện công ty giữ chỗ 30 triệu đồng, giá dự kiến đã bao gồm VAT 24 triệu đồng/ m2, tháng 11 sẽ tiến hành ký hợp đồng”  

Trong khi đó, về phương thức thanh toán dự kiến (tính chất tham khảo) đối với dự án trên được sàn giao dịch BĐS Minh Tin Real đưa ra gồm 14 đợt; Đợt 1 với 10 % sau 7 ngàykể từ ngày đặt cọc; Đợt 2 là 5%  một tháng sau đợt 1; Đợt 3 là 15% ba tháng sau đợt 2, xong móng ký hợp đồng mua bán… Theo hợp đồng dự kiến đưa ra, khi xong móng, ký hợp đồng mua bán khách hàng sẽ phải nộp tổng cộng 30% giá trị căn hộ. Còn tại sàn giao dịch BĐS Gia Hưng Land thì mức giá căn hộ được đưa ra là 23 triệu đồng/ m2.

Để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của độc giả, đưa thông tin một cách khách quan, PV đã đến địa điểm để thực hiện dự án Green Lane (Bình An Riverside) tại 2735 đường Phạm Thế Hiển, Quận 8 để tìm hiểu thực tế tại dự án.

DA Hà Đô Green Lane: Đơn vị phân phối nhận giữ chỗ khi chưa thi công?
Dự án Hà Đô Green Lane vẫn chưa được CĐT tiến hành thi công.

Theo quan sát của PV, tại khu đất để thực hiện dự án, CĐT đã tiến hành quây hàng rào xung quanh, đang tiến hành hoàn thiện trụ sở kinh doanh phía mặt tiền đường Phạm Thế Hiển. Bên trong dự án, vẫn chi là quang cảnh cỏ mọc um tùm chứ chưa hề có bất kỳ động thái thi công được diễn ra.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2014 tại Điều 55. Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Đối chiếu thực tế tại dự án Green Lane (Bình An Riverside) với các quy định của pháp luật thì rõ ràng, việc các sàn giao dịch BĐS đang tư vấn, nhận phiếu giữ chỗ căn hộ tại dự án này đang có dấu hiệu huy động vốn của nhà đầu tư một cách trái luật. Ngoài ra, mức tiền nhận giữ chỗ dự án của các sàn giao dịch BĐS cũng không hề nhất quán, càng khiến cho nhiều nhà đâu tư “hoang mang” hơn khi không rõ đơn vị nào mới chính thức được CĐT ủy quyền, hoặc ký kết phân phối?

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng TP.HCM cần sớm rà soát, kiểm tra, xử lý các đơn vị sai phạm (nếu có) trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nhằm trả lại môi trường kinh doanh BĐS một cách minh bạch, giảm thiểu các rủi ro không đáng có đối với nhà đầu tư.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Thanh Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15126 sec| 646.633 kb