Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Lago Centro: Chưa được Sở Xây dựng tỉnh Long An cấp phép xây dựng

DA Lago Centro: Chưa được Sở Xây dựng tỉnh Long An cấp phép xây dựng
Liên quan đến việc chào bán BĐS, thi công cơ sở hạ tầng tại Dự án Lago Centro do công ty CP BĐS Sea Holding làm chủ đầu tư. Mới đây, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi tới cơ quan báo chí, thông tin chính thức về hồ sơ pháp lý của dự án này.

Như thông tin PhapluatNet đã đăng tải ngày 12/7 qua bài viết: “Long An: CĐT, đơn vị phân phối rao bán DA Lago Centro trên nền đất san lấp?” để phản ánh về việc Công ty CP BĐS Sea Holding, các sàn giao dịch đang có dấu hiệu huy động vốn trái luật tại dự án Lago Centro, thông qua hình thức nhận tiền cọc để giữ chỗ của các nhà đầu tư trong khi dự án là bãi đất trống đang trong quá trình san lấp mặt bằng.

Theo như CĐT giới thiệu thì dự án có quy mô khoảng 13,2 ha, trong đó đất xây dựng nhà ở là 715 lô, diện tích dao động từ 70m2 đến 220 m2 với giá bán dự kiến dao động từ 10 triệu đồng/ m2. Trường hợp khách hàng khi có nhu cầu mua đất tại dự án chỉ cần đặt giữ chỗ 50 triệu đồng, sau ký hợp đồng nguyên tắc đóng thêm 30% giá trị (đã bao gồm tiền giữ chỗ): Đợt 2 thanh toán thêm 15%, sau 45 ngày kể từ đợt 1, sau 90 ngày kể từ đợt 1 khách hàng nộp thêm 10%, các đợt về sau thanh toán từ 5 – 10 % tùy theo phương thức khách hàng lựa chọn. 

DA Lago Centro: Chưa được Sở Xây dựng tỉnh Long An cấp phép xây dựng
Dự án Lago Centro  đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng.

Hiện nay, theo ghi nhận thực tế của PV, dự án Khu đô thị Lago Centro mới được CĐT tiến hành dựng cổng chào ở bên ngoài, còn bên trong đất dự án thì chỉ có một phương tiện chở vật liệu, cùng 1 xe ủi đang tiến hành ủi, san lấp nền …hiện trạng hạ tầng cơ bản vẫn chưa được CĐT tiến hành thi công.

Trước việc huy động vốn từ nhà đầu tư có dấu hiệu trái với các quy định của luật kinh doanh bất động sản năm 2014, đồng thời để tìm hiểu rõ hơn hồ sơ pháp lý của dự án này. Sau khi nhận được thông tin từ PV cung cấp, mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Long An ra văn bản số 2042/SXD – NBĐS, thông tin chi tiết về hồ sơ của dự án Lago Centro.

Trong văn bản Sở Xây dựng có nêu: “Đối với dự án Khu dân cư Lago Centro City do Công ty TNHH Bất động sản An Thịnh phát Long An làm chủ đầu tư (theo báo chí phản ảnh là dự án Lago Centro do Công ty bất động sản Seaholdings làm chủ đầu tư): Đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3038/QĐ-UBND ngày 30/8/2018, UBND huyện Bến Lức phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 3985/QĐ/UBND ngày 26/11/2018, Sở Xây dựng đồng ý cho công ty thi công hạ tầng kỹ thuật tại văn bản số 1554/SXD-HTKT ngày 16/5/2019, nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Dự án trên chưa được cơ quan nhà nước nghiệm thu hạ tầng (do dự án còn đang trong giai đoạn hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý và đang triển khai thi công). Việc xử lý vi phạm: Nội dung này, Sở Xây dựng đã giao Thanh tra Xây dựng phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành có liên quan để kiểm tra thực tế tại dự án và xử lý theo quy định (nếu có vi phạm).”

Theo quy định tại Điều 55 của Luật Kinh doanh bất động sản có nêu rõ về Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Theo thông tin từ phía Sở Xây dựng thì hiện tại dự án Lago Centro vẫn chưa được các cơ quan chức năng tiến hành cấp giấy phép xây dựng đối với dự án này, dự án cũng chưa được nghiệm thu về hạ tầng, cũng chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện đối với việc chào bán BĐS hình thành trong tương lai…

Để ngăn chặn việc làm có dấu hiệu vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người mua bán BĐS tại dự án, PhapluatNet đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Long An cần sớm có biện pháp xử lý các vi phạm (nếu có) của CĐT và các sàn giao dịch trong việc huy động vốn tại dự án này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51876 sec| 646.188 kb