Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long An: CĐT, đơn vị phân phối rao bán DA Lago Centro trên nền đất san lấp?

Long An: CĐT, đơn vị phân phối rao bán DA Lago Centro trên nền đất san lấp?
Dự án Lago Centro do công ty CP BĐS Sea Holding làm chủ đầu tư mới chỉ đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, hiện nay để huy động vốn CĐT cùng các sàn giao dịch “bất chấp” các quy định của pháp luật đã tiến hành nhận cọc, giữ chỗ cho dự án…tiềm ẩn rất nguy cơ rủi ro đối với khách hàng khi xảy ra tranh chấp.

Dự án Khu đô thị Lago Centro nằm tọa lạc tại  đường tỉnh 824, Thạnh Lợi, Bến Lức, Long An do công ty cổ phần BĐS Sea Holding làm chủ đầu tư; đơn vị phân phối cho dự án là Thuận Hùng Group. Dự án có quy mô khoảng 13,2 ha, trong đó đất xây dựng nhà ở là 715 lô, diện tích dao động từ 70m2 đến 220 m2 với giá bán dự kiến dao động từ 10 triệu đồng/ m2.

Long An: CĐT, đơn vị phân phối rao bán DA Lago Centro trên nền đất san lấp?
Dự án Khu đô thị Lago Centro do công ty cổ phần Sea Holding làm CĐT vẫn đang trong quá trình san lấp mặt bằng.

Để tìm hiểu về dự án Khu đô thị Lago Centro, khách hàng cần thông tin chỉ cần tra cứu trên hệ thống tìm kiếm của google, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giây đã có tới 278 triệu thông tin liên quan đến dự án này. Giới thiệu về dự án tại website: datnen-canho.com/du-an-lago-centro-long-an do Thuận Hùng Group đơn vị phân phối thì Khu đô thi Lago Centro là một trong những dự án mà các nhà đầu tư nên lựa chọn với nhiều các tiện ích như: Giao thông thuận tiện dễ dàng kết nối với TP.HCM, và các tính miền Tây.

Long An: CĐT, đơn vị phân phối rao bán DA Lago Centro trên nền đất san lấp?
Thông tin về Phương thức thanh toán, chính sách bán hàng của Dự án Lago Centro đưa ra.

Ngoài ra, Lago Centro được chủ đầu tư quy hoạch bài bản, đảm bảo hệ thống tiện ích phục vụ cho cư dân được chu đáo nhất: Trường tiểu học, mầm non; Hồ sinh thái; Công viên; Trung tâm mua sắm; Khu vui chơi

Đối với phương thưc thanh toán, CĐT và đơn vị phân phối đưa ra cũng khá hấp dẫn, linh hoạt, kèm theo hỗ trợ vay ngân hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ cần đặt giữ chỗ 50 triệu đồng, sau ký hợp đồng nguyên tắc đóng thêm 30% giá trị (đã bao gồm tiền giữ chỗ): Đợt 2 thanh toán thêm 15% sau 45 ngày kể từ đợt 1, sau 90 ngày kể từ đợt 1 khách hàng nộp thêm 10%, các đợt về sau thanh toán từ 5 – 10 % tùy theo phương thức khách hàng lựa chọn. 

Trái ngược thông tin về dự án được CĐT, các sàn giao dịch một cách “hoành tráng”, thời gian qua PhapluatNet liên tục nhận được thông tin đề nghị làm rõ có hay không việc CĐT và các sàn giao dịch đang cố tình huy động vốn thông qua hình thức nhận cọc, giữ chỗ nhằm chiếm dụng vốn khách hàng, dự án chưa đáp ứng đủ về các điều kiện pháp lý? Do thời gian qua, đã có không ít các công ty kinh doanh bất động sản cố tình vẽ dự án “ma” để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng.

Trước những thông tin thắc mắc về dự án của độc giả, để cập nhật thông tin một cách khách quan, đa chiều, thông tin một cách kịp thời, PV đã đến dự án Khu đô thị Lago Centro để ghi nhận thực tế. Qua ghi nhận của PV, hiện nay, dự án Khu đô thị Lago Centro mới được CĐT tiến hành dựng cổng chào ở bên ngoài, còn bên trong đất dự án thì chỉ có một phương tiện chở vật liệu, cùng 1 xe ủi đang tiến hành ủi, san lấp nền …hiện trạng hạ tầng cơ bản vẫn chưa được CĐT tiến hành thi công.

Để rộng đường dư luận, PV cũng đã liên hệ với công ty cổ phần BĐS Sea Holding nắm rõ hơn thông tin liên quan đến dự án, trao đổi với PV, đại diện truyền thông của công ty tên Phấn cho hay: “Dự án cũng đang được bên em tiến hành làm hạ tầng, dù có những cái mình chưa hoàn chỉnh, đến nỗi làm cái cổng bên em cũng phải xin thi công tạm, bất kể công trình nào bọn em cũng xin giấy phép thi công tạm hết.” (?), tại buổi trao đổi đại diện bên công ty cũng không hề cung cấp được bất kỳ thông tin nào liên quan đến pháp lý của dự án.

Trước những việc huy động vốn thông qua hình thức nhận cọc, giữ chỗ của CĐT và các sàn giao dịch BĐS có dấu hiệu “thiếu minh bạch”, vi phạm pháp luật, PhapluatNet đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Long An cần sớm vào cuộc làm rõ, xử lý các vi phạm (nếu có) của các bên liên quan đến dự án này. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng cần tỉnh táo, tìm hiểu kĩ thông tin về dự án trước khi xuống tiền đầu tư BĐS, tránh gặp phải tình trạng “tiền mất, tật mang” khi không may xảy ra tranh chấp.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng vào sử dụng.

Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1.5 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64515 sec| 658.313 kb