Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng cảnh báo những chiêu lừa mị dân của 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Đà Nẵng cảnh báo những chiêu lừa mị dân của 'Hội thánh Đức Chúa Trời'
Các đối tượng dùng bằng vật chất, bằng những lời tuyên truyền lừa bịp về “ngày tận thế”, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc… để đến với Chúa Trời.

Ngày 4/5, tin từ sở Thông tin & Truyền thông TP.Đà Nẵng, Giám đốc sở Nguyễn Quang Thanh vừa ký văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành và báo chí đề nghị phối hợp tuyên truyền, cảnh báo về việc thời gian qua xuất hiện tình trạng một số nhóm người lén lút truyền bá trái pháp luật cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời” có biểu hiện cực đoan, tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia, gây bất ổn , trật tự

Sở Thông tin & Truyền thông TP.Đà Nẵng mong muốn các cơ quan báo chí chú trọng thông tin tuyên truyền phổ biến luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật Tín ngưỡng và tôn giáo.

Đà Nẵng cảnh báo những chiêu lừa mị dân của 'Hội thánh Đức Chúa Trời'
Công an TP.Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý 2 đối tượng có hành vi tuyên truyền cho cái gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời". Khoảng 20 người bị dụ dỗ, lôi kéo đã được công an vận động trở về.

Theo Sở này, cần khuyến cáo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn TP.Đà Nẵng nâng cao nhận thức và cảnh giác đối về những chiêu trò lừa mị của các đối tượng hoạt động trong hội tự xưng này.

Song hành với cơ quan báo chí, UBND các quận, huyện thuộc TP.Đà Nẵng phải chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh cơ sở thực hiện các chuyên mục phát thanh tuyên truyền, khuyến cáo người dân địa phương không tham gia các hoạt động của tổ chức tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời”; kịp thời thông báo với cơ quan chức năng khi phát hiện sự tồn tại và hoạt động của hội tự xưng này.

Sở Thông tin & Truyền thông TP.Đà Nẵng cũng đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên; tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt tập thể nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác của học sinh, sinh viên đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa mị về “ngày tận thế”, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, việc học hành...

Là đối tượng được hội tự xưng này chú ý lôi kéo nhiều nhất nên các cơ quan quản lý học sinh, sinh viên phải thường xuyên cảnh báo cho học sinh, sinh viên về tính chất phức tạp, cực đoan của tổ chức tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời”; khuyến khích và động viên các em kịp thời cung cấp thông tin cho nhà trường, các cơ quan chức năng về sự tồn tại và hoạt động của tổ chức tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời” (nếu có).

Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã phát hiện, đấu tranh đối với 2 đối tượng chủ chốt tên Trần Như Đông (SN 1993) trú tỉnh Quảng Ngãi và Võ Thị Hằng (SN 1995) trú tỉnh Nghệ An có biểu hiện rủ rê, lôi kéo các tiểu thương ở các khu chợ tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời". 2 đối tượng này rêu rao nhiều điều tiêu cực, lệch lạc về nhận thức, có biểu hiện mê tín dị đoan, trái ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện có 1 dàn loa, 1 máy vi tính, 16 cuốn tài liệu, khăn che đầu liên quan đến việc tuyên truyền đạo trái pháp luật. Chỉ trong một thời gian ngắn, 2 người này đã lôi kéo được gần 20 người tham gia.

Lê Nhâm Thân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18162 sec| 634.773 kb