Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Sài Gòn Intela: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT chào bán dự án?

DA Sài Gòn Intela: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT chào bán dự án?
Mới chỉ ép cọc thử tải, chưa được Sở Xây dựng chấp thuận bán nhà hình thành trong tương lai nhưng hàng loạt sàn phân phối dự án Sài Gòn Intela đã cố tình vi phạm pháp luật khi thu tiền của khách hàng qua hình thức đặt cọc, giữ chỗ.

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù dự án Sài Gòn Intela mới chỉ trong giai đoạn rào tôn, ép cọc thử tải nhưng chủ đầu tư là Công ty Cổ phần địa ốc LDG (Công ty LDG) đã nhanh chân giới thiệu dự án ra thị trường và nhận giữ chỗ của khách hàng từ cuối năm 2017.

DA Sài Gòn Intela: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT chào bán dự án?
Dự án Sài Gòn Intela đang được chào bán rầm rộ

Trên webside: saigonintela.vn, Công ty LDG thông tin, ngày 24/12, LDG chính thức giới thiệu dự án căn hộ thông minh Saigon Intela. Sự kiện thu hút được đông đảo khách tham gia và đăng ký mua vào thời điểm cuối năm 2017. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hơn 450 khách hàng đặt chỗ mua căn hộ mới lạ này.

Không chỉ CĐT thừa nhận đang nhận giữ chỗ của khách hàng mà hiện tại, có rất nhiều sàn giao dịch đanh tiếp tay cho Công ty LDG chào bán dự án này.

Chỉ tìm kiếm từ khóa “Sài Gòn Intela”  đã có khoảng 369.000 kết quả trong 0,82 giây liên quan tới dự án này. Điều đặc biệt, hầu hết các từ khóa đều liên quan tới việc chào bán, về dự án Sài Gòn Intela.

Cụ thể, hàng loạt sàn giao dịch, công ty BĐS như Đất Xanh miền Nam, LaLa Land, An Gia land, BĐS Ngôi sao toàn cầu, Cen Group, Gia Hưng Land,… đang tích cực quảng cáo, chào bán dự án trên.

Trên trang chủ của mình, Đất Xanh miền Nam quảng cáo dự án với những lời có cánh như: “Được xem làm căn hộ thông minh ven sông đầu tiên tại Việt Nam, Saigon Intela nhanh chóng trở thành tâm điểm trên thị trường và đặc biệt dự án càng trở nên thu hút khi công bố khối đẹp nhất dự án Riverview Tower do Đất Xanh Miền Nam làm đơn vị phân phối độc quyền”.

DA Sài Gòn Intela: Hàng loạt sàn BĐS tiếp tay cho CĐT chào bán dự án?
Dự án đã nhận giữ chỗ của hơn 450 khách hàng dù chưa đủ điều kiện

Trước đó, để xác minh thông tin vệc chào bán dự án này, PV đã liên hệ với một nhân viên môi giới BĐS tên là Thủy Tiên, người này tự xưng là nhân viên kinh doanh của Công ty Đất Xanh miền Nam. Theo nhân viên này cho hay, hiện dự án đã bán 1 đợt và đang tiếp tục nhận đặt cọc giữ chỗ các đợt tiếp theo.

Ngỏ ý mua căn hộ 2 phòng ngủ, nhân viên này tận tình mời chào, đối với căn 2 phòng ngủ có giá từ 1,13 tỷ đến 1,25 tỷ, căn hộ có diện tích từ 50- 53 m2, đã có VAT. Nếu khách hàng có nhu cầu mua thì đặt giữ chỗ trước là 30 triệu. Sau đó, qua đầu tháng 5 khi công ty mở bán mà khách đồng ý mua thì chuyển số tiền 30 triệu thành tiền cọc. Trong vong 7 ngày sau khi ký hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ phải đóng 20%, đã bao gồm cả 30 triệu tiền giữ chỗ trước đó.

Mặc dù được quảng cáo rầm rộ như vậy nhưng qua ghi nhận thực tế ngày 20/4, dự án Sài Gòn Intela hiện vẫn chưa tiến hành xây dựng bất cứ hạng mục gì mà chỉ mới quây tôn, ép cọc thử tải trọng khu đất.

 Như vậy có thể thấy, CĐT và các đơn vị phân phối dự án đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi chào bán dự án, thu tiền giữ chỗ của khách hàng.

Bởi theo Điều 55 - Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13) phải có: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Để làm rõ các thông tin giao bán, thu tiền của khách hàng qua hình thức nhận đặt cọc giữ chỗ tại dự án Sài Gòn Intela, PV đã liên hệ, đặt lịch làm việc với Công ty LDG nhiều tháng nay nhưng đơn vị này vẫn “im lặng”.

Chính sự “im lặng” quá lâu của Công ty LDG khiến nhiều khách hàng đặt ra nghi vấn, phải chăng đơn vị này có tật giật mình nên không dám thông tin về dự án Sài Gòn Intela?

Do đó, Phapluatnet đề nghị Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng liên quan của TP Hồ Chí Minh sớm kiểm tra, xử lý (nếu có sai phạm) tại dự án Sài Gòn Intela và việc giao dịch khi dự án chưa đủa điều kiện mở bán của các sàn giao dịch BĐS.

Tại các khoản 2,3 điều 57, nghị định số139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính kinh doanh bất động sản nêu rõ.

Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với chủ đầu tư khi thu tiền của bên mua, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng tiến độ thực hiện dự án hoặc thu vượt quá tỷ lệ phần trăm giá trị hợp đồng theo quy định.

Phạt tiền từ 250.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây, kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; Kinh doanh bất động sản không đúng phạm vi được kinh doanh theo quy định; Bán hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại hình thành trong tương lai mà chưa được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Thanh Sơn - Minh Tuấn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21153 sec| 658.57 kb