Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Sài Gòn Intela bán gì trên bãi đất trống?

Dự án Sài Gòn Intela bán gì trên bãi đất trống?
Mới chỉ đang ép cọc thử tải nhưng các đơn vị phân phối dự án Sài Gòn Intela đã nhanh tay chào bán, nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng nhằm lách luật huy động vốn trái phép cho chủ đầu tư.

Dự án Sài Gòn Intela do Công ty Cổ phần địa ốc LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư. Theo trên trang chủ của Công ty LDG. Dự án này có qui mô 9.016 m2, toạ lạc tại khu dân cư Intresco 13 E, Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh bao gồm hai Block cao 24 tầng bao gồm 1068 căn hộ và có giá khoảng 990 triệu/căn.

Dự án Sài Gòn Intela bán gì trên bãi đất trống?
Dự án Sài Gòn Intela đang được chào bán

Để thu hút khách hàng, dự án được CĐT quảng cáo với các mỹ từ như là một trong những khu căn hộ đạt chuẩn thông minh đầu tiên tại Việt Nam, khu căn hộ mang đến không gian sống khác biệt, giúp tiết kiệm chi phí vận hành, tiện lợi sinh hoạt gia đình và mang thêm những giá trị ưu việt cho cư dân.

Theo giới thiệu trên trang http://www.saigonintela.vn, dự án Sài Gòn Intela được chính thức giới thiệu ngày 24/12/2017 và đã nhận giữ chỗ của hơn 450 khách hàng. Không chỉ CĐT, theo tìm hiểu của PV hiện hàng loạt sàn giao dịch BĐS đang tích cực chào bán, nhận đặt cọc giữ chỗ căn hộ của dự án này.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Sài Gòn Intela, PV đã liên hệ với một nhân viên tên Thủy Tiên, người tự xưng là nhân viên kinh doanh của Công ty Đất Xanh miền Nam. Theo nhân viên này cho hay, hiện dự án đã bán 1 đợt và đang tiếp tục nhận đặt cọc giữ chỗ các đợt tiếp theo.

Ngỏ ý mua căn hộ 2 phòng ngủ, nhân viên này tận tình mời chào, đối với căn 2 phòng ngủ có giá từ 1,13 tỷ đến 1,25 tỷ, căn hộ có diện tích từ 50- 53 m2, đã có VAT. Nếu khách hàng có nhu cầu mua thì đặt giữ chỗ trước là 30 triệu. Sau đó, qua đầu tháng 5 khi công ty mở bán mà khách đồng ý mua thì chuyển số tiền 30 triệu thành tiền cọc. Trong vong 7 ngày sau khi ký hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ phải đóng 20%, đã bao gồm cả 30 triệu tiền giữ chỗ trước đó.

Cũng theo nhân viên này khẳng định, căn hộ Sài Gòn Intela sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2019 hoặc đầu 2020. Bên cạnh đó, chị Thủy Tiên cũng quảng cáo rằng, khi mua căn hộ tại đây khách hàng sẽ có đầy đủ các tiện ích như công viên, hồ bơi, siêu thị, nội thất cơ bản.

Mặc dù đã chào bán rầm rộ suốt thời gian qua, nhưng theo ghi nhận thực tế của phóng viên ngày 20/4, dự án này vẫn đang bãi đất trống và mới chỉ ép cọc thử tải.

Dự án Sài Gòn Intela bán gì trên bãi đất trống?
Dự án Sài Gòn Intela đang chỉ là bãi đất trống

Theo Điều 55-Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13) phải có: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”. Như vậy có thể thấy, CĐT và các đơn vị phân phối đang có dấu hiệu chào bán dự án khi chưa đủ điều kiện.

Nhận định về vấn đề này, luật gia Bùi Hồng Tiết cho hay, việc nhận đặt cọc giữ chỗ khi dự án mới chỉ đang là bãi đất trống chính nhưng các đơn vị phân phối nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ  thực chất là đang lách luật huy động vốn cho CĐT.

Để làm rõ việc các sàn giao dịch bất động sản đang chào bán dự án khi chưa đủ điều kiện, PV đã liên hệ đặt lịch và để lại nội dung làm việc với Công ty LDG đã nhiều tháng nay. Tuy nhiên, phía công ty LDG không hề có động thái phản hồi thông tin.

Để tránh người dân gặp phải rủi ro khi mua sản phẩm tại dự án Sài Gòn Intela, Phapluatnet đề nghị các cơ quan chức năng liên quan của UBND TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, thanh kiểm tra việc các sàn giao dịch đang tiếp tay cho chủ đầu tư huy động vốn trái quy định của pháp luật.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Thanh Sơn – Minh Tuấn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14591 sec| 646.273 kb