Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA SaiGon Village: CĐT bán đất nền khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng?

DA SaiGon Village: CĐT bán đất nền khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng?
Dự án SaiGon Village do công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Thành làm chủ đầu tư, dù chưa hoàn thiện xong hệ thống hạ tầng cơ sở nhưng hàng trăm đất nền đã được CĐT rao bán hết khi dự án vẫn chỉ là những bãi cỏ hoang cao quá đầu người.

Dự án SaiGon Village được biết đến với tổng quy mô trên 37ha với hơn 1.700 nền nhà phố và biệt thự, trải dài hơn 500 mét mặt tiền sông Rạch Dơi. SaiGon Village được quy hoạch thành khu đô thị xanh và hiện đại, do công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Thành (thành viên của Công ty Hai Thành) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối độc quyền dự án Công ty cổ phần DKRA Việt Nam.

Theo những thông tin giới thiệu “hoa mỹ” từ CĐT, đơn vị phát triển dự án thì SaiGon Village được biết đến với vị trí giao thông thuận tiện khi tiếp giáp các trục giao thông huyết mạch của khu Nam Sài Gòn như: Đường Nguyễn Hữu Thọ nối dài với 6 làn xe; Cao tốc Bến Lức-Long Thành quy hoạch 6 làn xe; Đồng thời, dự án còn kết nối đồng bộ toàn khu Nam Sài Gòn khi liền kề các Khu đô thị hiện hữu và chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển tới quận 1.

DA SaiGon Village: CĐT bán đất nền khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng?
Cổng vào dự án SaiGon Village với Slogan "Sống xanh cùng thiên nhiên"

Bên cạnh đó, CĐT còn đưa ra các tiện ích hiện đại, đảm bảo cho cư dân cuộc sống thuận tiện và tận hưởng đầy đủ các giá trị sống ngay nội khu dự án như: Quảng trường hạnh phúc; Công viên thiếu nhi; Công viên rau sạch; Hồ câu cá … Về chính sách thanh toán CĐT cho khách thanh toán thành 11 đợt trong 18 tháng với 0% lãi suất, mức đặt cọc cho mỗi nền là 30 triệu đồng, diện tích nền nhỏ nhất từ 80m2.

Tuy nhiên, thời gian qua tòa soạn PhapluatNet có nhận được một số thông tin do cung cấp, phản ánh việc CĐT dự án chưa hoàn thiện xong các hệ thống cơ sở hạ tầng đối với dự án nhưng CĐT đã chào bán hết toàn bộ số đất nền cho các nhà đầu tư, trong khi việc thi công hoàn thiện cơ sở cho dự án trên vẫn không thấy  CĐT tiến hành tiếp.

DA SaiGon Village: CĐT bán đất nền khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng?
Quang cảnh bên trong dự án với đường nội khu được trải bằng đá răm cùng các bãi cỏ cao quá đầu người.

Để ghi nhận thực tế thông tin bạn đọc cung cấp, PV đã tìm đến dự án SaiGon Village để ghi nhận thực tế, theo quan sát của PV sau khi đi lòng vòng trong nội khu của dự án. Hiện nay, dự án đã được CĐT tiến hành thi công một số hạng mục như hệ thống điện chiếu sáng, đường nội khu đang được trải đá răm, trong khi đó các hạng mục tiện ích như: Quảng trường hạnh phúc; Công viên thiếu nhi; Công viên rau sạch… vẫn chưa thấy đâu.

Để làm rõ thông tin về tiến độ thi công, thủ tục pháp lý đối với dự án, PV cũng đã liên hệ với UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trong văn bản cung cấp thông tin cho PV của UBND huyện Cần Giuộc có nêu:  Hiện tại dự án chủ đầu tư tiến hành triển khai  các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như hệ thông đường giao thông, hệ thống thoát nước, cấp nước, cấp điện, chiếu sáng, cây xanh.

Liên quan đến việc CĐT chào bán bất động sản được hình thành trong tương lai (các lô đất nền tại dự án), hiện tại Sở Xây dựng tỉnh Long An chưa nhận được đề nghị tiếp nhận hạ tầng dự án từ phía nhà đầu tư nên Sở chưa có ý kiến về vấn đề này.

Trên một diễn biến khác, để thông tin được khách quan, minh bạch PV cũng đã liên hệ với phía CĐT là công ty Hai Thành. Tuy nhiên, kể từ ngày PV tìm đến công ty Hai Thành đã hơn 2 tháng trôi qua thì hiện này PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức từ phía công ty này đưa ra.

Như vậy có thể thấy rằng, đối với dự án SaiGon Village CĐT vẫn chưa tiền hành hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, chưa được các cơ quan chức năng tiến hành nghiệm thu hạ tầng cơ sở nhưng CĐT đã tiến hành bán gần hết toàn bộ số nền đất tại dự án này.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.
Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng vào sử dụng.
Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Sơn 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14399 sec| 648.422 kb