Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại biểu Quốc hội 'chấm điểm' tư lệnh ngành Công an, Xây dựng

Đại biểu Quốc hội 'chấm điểm' tư lệnh ngành Công an, Xây dựng
Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đánh giá Bộ trưởng Công an nắm vững vấn đề của ngành trong khi đó Bộ trưởng bộ Xây dựng trả lời chưa đi thẳng vào vấn đề.

ĐBQH Hồ Thị Minh (đoàn Quảng Trị) đánh giá: “Bộ trưởng Tô Lâm nắm chắc được 5 nhóm vấn đề mà Quốc hội đã lựa chọn. Tội phạm ngày càng tinh vi, hy vọng Bộ sẽ làm tốt những giải pháp đưa ra. Tinh giản biên chế nhưng tăng cường lực lượng chuyên trách để đáp ứng được nhu cầu của công tác phòng chống tội phạm.

Còn phần chất vấn của Bộ trưởng bộ Xây dựng, thì lần đầu tiên thấy một Bộ trưởng được Chủ tịch Quốc hội nhắc quá nhiều lần. Điều đó chứng tỏ phần trả lời của Bộ trưởng chưa đi vào trọng tâm. Bộ trưởng cần trả lời trực tiếp vào câu hỏi, thay vì nhắc lại câu hỏi.

Đại biểu chỉ chất vấn quan tâm lĩnh vực của ngành xây dựng như phát triển đô thị, di dời trụ sở bộ ngành ra khỏi đô thị. Bộ trưởng phải thấy rằng trách nhiệm chính là của bộ Xây dựng. Bộ vẫn là cơ quan tham mưu chính cho Chính phủ, đưa ra những giải pháp căn cơ nhất trong vấn đề xây dựng đặc biệt là xây dựng đô thị, còn những bộ ngành khác chỉ là trách nhiệm liên quan”.

Đại biểu Quốc hội 'chấm điểm' tư lệnh ngành Công an, Xây dựng
Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà chưa làm hài lòng các vị ĐBQH.

Đại biểu đoàn Quảng Trị cũng kỳ vọng ngày thứ 2 của phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các vị tư lệnh ngành sẽ trả lời đi thẳng vào vấn đề: “Có Bộ trưởng cũng đã trả lời chất vấn ở kỳ họp trước rồi nên hy vọng Bộ trưởng sẽ trả lời thẳng thắn, có những giải pháp quyết liệt. Đặc biệt là bộ Giao thông Vận tải, cử tri rất quan tâm và hy vọng Bộ sẽ có giải pháp căn cơ nhất, không làm thất vọng cử tri và nhân dân cả nước”.

Đại biểu Quốc hội 'chấm điểm' tư lệnh ngành Công an, Xây dựng
Bộ trưởng Tô Lâm được các ĐBQH đánh giá cao phần trả lời chất vấn ngày 4/6.

Đại biểu Tô Thị Bích Châu (đoàn TP.HCM) cho rằng Bộ trưởng Tô Lâm trả lời thẳng vào vấn đề, không né tránh. Dù không làm hài lòng tất cả đại biểu tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhận được sự vì lĩnh vực quản lý rất rộng.

"Như tôi được biết các nước trong khu vực hiện nay như: Malaysia, Indonesia, Phillippines, Singapore… cuộc đấu tranh chống ma túy của họ lên đến đỉnh điểm, bằng các biện pháp mạnh. Phải chăng chúng ta chưa đánh ma túy mạnh như các nước đó nên thời gian gần đây tội phạm đã chọn Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy đi các nước? Bộ trưởng Tô Lâm có trả lời vấn đề này, nhưng chưa thấy rõ. Bộ trưởng cần phải đưa ra được lộ trình để giảm dần đi đến chặn đứng tình trạng này", đại biểu đoàn TP.HCM cho hay.

Bà Châu mong rằng, Bộ trưởng bộ Công an cần phải đưa ra được giải pháp cụ thể hơn trong việc ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm ma túy. Phải làm rõ nguyên nhân, vì sao từ năm 2017 đến nay lượng ma túy vào Việt Nam với số lượng cực kỳ lớn, giờ không phải tính bằng gam, bằng kg nữa, mà tính bằng tạ, bằng tấn. Chỉ khi chỉ rõ nguyên nhân thì mới có giải pháp hữu hiệu phòng ngừa.

Vị đại biểu đánh giá cao sự quyết liệt vào cuộc của bộ Công an trong việc tìm ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, tuy nhiên, bà cho rằng, tốc độ xử lý còn chậm. Vị đại biểu đoàn TP.HCM mong muốn điều tra sai phạm đẩy nhanh hơn nữa, bởi kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.87629 sec| 633.617 kb