Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị 'tuýt còi' vì đào tạo liên thông 'chui'

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị 'tuýt còi' vì đào tạo liên thông 'chui'
Gần 5 năm qua Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo ‘chui’ khi chưa đủ điều kiện tổ chức đào tạo liên thông nghành Dược học.

Theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT), Trường Đại học Kinh doanh và Hà Nội (trường ĐH KD&CN Hà Nội) trong thời gian tổ chức liên thông đào tạo nghành Dược học từ năm 2015 đến nay chưa đủ điều kiện.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị 'tuýt còi' vì đào tạo liên thông 'chui'
Thông tin tuyển sinh được đăng trên website của trường ĐH KD&CN Hà Nội.

Cụ thể theo quy định tại Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg về liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng với trình độ đại học, một trong những điều kiện để được phép đào tạo liên thông khối nghành sức khỏe (trong đó có nghành Dược) là cơ sở giáo dục đại học phải đảm bảo điều kiện có ít nhất một khóa sinh viên trình độ đại học hình thức chính quy đã tốt nghiệp.

Tại Khoản 4 Điều 7 Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg nêu: Đối với đào tạo khối nghành liên thông khối nghành sức khỏe (trong đó có nghành Dược), không tổ chức đào tạo liên thông theo hình thức vừa làm vừa học, do đó không  được triển khai liên kết đào tạo tại các địa phương.

Như vậy việc Trường ĐH KD&CN Hà Nội tổ chức thí điểm đào tạo liên thông nghành Dược từ năm 2017 và tổ chức đào tạo tại một số địa phương như tại công văn số 63/CV-BGH ngày 1/9/2020 của trường là không đúng quy định hiện hành.   

Do vậy ngày 14/9/2020 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 3374/ BGDĐT- GDĐH yêu cầu Trường ĐH KD&CN Hà Nội dừng ngay việc tuyển sinh đào tạo liên thông nghành Dược sai quy định, không thực hiện lin kết đào tạo đối với các nghành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra Trường ĐH KD&CN Hà Nội phải báo cáo chi tiết việc tổ chức liên thông đào tạo nghành Dược theo từng năm (kể từ năm 2015 đến nay).

Yêu cầu cung cấp đầy đủ văn bản cho phép của cơ quan có thẩm quyền về việc tổ chức liên kết đào tạo tại địa phương; chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo lin thông nghành dược; thông báo tuyển sinh; điều kiện người dự tuyển liên thông ; phương thức tuyển sinh; ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào; quyết định trúng tuyển; danh sách trúng tuyển để nhập học; kế hoạch đào tạo; chương trình đào tạo và tổ chức đaò tạo liên thông chứng minh về việc giá trị chuyển đổi kết quả học tập được miễn trừ khi học chương trình đào tạo liên thông đối với từng người học; cơ sở phối hợp điều kiện đặt lớp, thông tin và minh chứng việc đáp ứng các điều kiện thực hiện liên kết đào tạo theo quy định hiện hành.

Theo Pháp luật Plus

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35306 sec| 633.688 kb