Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đắk Lắk ghi nhận thêm 2 ca mắc bạch hầu

Đắk Lắk ghi nhận thêm 2 ca mắc bạch hầu
Trong 2 ngày 12 và 13/8, Đắk Lắk ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn lên 33 ca.

 Ông Trịnh Quang Trí - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 2 ngày 12 và 13/8, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Hai ca bạch hầu mới được ghi nhận tại buôn Năng, xã Cư Pra, huyện M’Đrắk và thôn Ea Nuôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Đây đều là 2 địa phương nằm trong vùng lõm của tiêm chủng.

Ca thứ nhất là nam thanh niên 17 tuổi (trú xã Cư Prao, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó, ngày 8/8, người này khởi bệnh với các triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi. Vài ngày sau, bệnh nhân nhập viện và được chẩn đoán nghi bạch hầu, viêm amidan có mủ. xét nghiệm cho thấy, người này dương tính với bạch hầu.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam 20 tuổi (trú xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Đến nay, xã Cư Pui đã có 10 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó thôn Ea Uôl có 4 trường hợp.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, ngành y tế cùng chính quyền địa phương đã triển khai khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử khuẩn, điều tra lịch sử tiếp xúc của ca bệnh, cho người dân tiếp xúc gần với ca bệnh uống kháng sinh dự phòng, lập chốt kiểm soát người ra vào vùng dịch.

Đắk Lắk ghi nhận thêm 2 ca mắc bạch hầu
Chính quyền địa phương tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại các hộ gia đình xung quanh ca bệnh.

Theo thông tin từ ông Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tết tỉnh Đắk Lắk, tính đến thời điểm này, đã có gần 81 nghìn người trong vùng dịch được tiêm phòng vắc xin đợt 1. Trong những ngày tới, công tác tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho những vùng có ca bệnh và vùng lõm về tiêm chủng của tỉnh đượ ngành y tế Đắk Lắk tích cực triển khai.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36032 sec| 633.656 kb